|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tiếp xã giao 2 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 03/7, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã tiếp xã giao Ông Daniel Matergia - Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp và lãnh đạo 2 Nghiệp đoàn sang thăm và làm việc tại Bình Định. Cùng tham dự buổi tiếp có các thành viên Ban Quản lý Dự án Việt – Pháp tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng vui mừng chào đón Ông Daniel Matergia - Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp và lãnh đạo 2 Nghiệp đoàn, đồng thời khẳng định: trong 6 năm hợp tác vừa qua, 2 bên đã thực hiện tốt và đầy đủ các mục tiêu trong thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương đã ký kết, với tổng cộng 6 dự án về lĩnh vực nước và thu gom, xử lý nước thải, trong đó tập trung vào 4 lĩnh vực hoạt động là nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tổng thể; tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực quản lý và vận hành; xây dựng cơ sở hạ tầng; nâng cao nhận thức. Hai bên phấn khởi nhìn thấy những tác động tích cực, rõ rệt của các dự án này đối với cảnh quan và đời sống của người dân; ý thức bảo vệ môi trường của người dân tại các khu vực của dự án tăng lên đáng kể, điều này chứng minh sự hợp tác có hiệu quả của các bên vào Chương trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (bìa phải) tặng quà cho Ông Daniel Matergia, Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp.

Ông Daniel Matergia, Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của UBND tỉnh và sự hợp tác đầy trách nhiệm, có hiệu quả của tỉnh Bình Định trong thời gian qua. Ông cũng cho biết chuyến công tác lần này, 2 bên sẽ cùng rà soát lại các nội dung liên quan đến tình hình triển khai thực hiện các dự án 3.2 (Tập huấn và trao đổi kỹ thuật dành cho cán bộ của các công ty sản xuất nước sạch và xử lý nước thải của tỉnh Bình Định), dự án 5C (Tìm kiếm nguồn tài chính và triển khai dự án cải thiện hạ tầng vệ sinh tại một số địa điểm công cộng), 5.2-ABC (Cải thiện hạ tầng vệ sinh trường học trên địa bàn thị xã An Nhơn), dự án Ficol (Xây dựng kế hoạch thực hiện các dự án trong lĩnh vực thu gom và xử lý nước thải tại khu vực thị xã An Nhơn, tầm nhìn đến năm 2040). Trước mắt, 2 bên sẽ cùng nhau ký kết Thỏa thuận thực hiện dự án 6 (Triển khai thí điểm mô hình Cấp nước sạch cho 3 xã (Nhơn Tân, Nhơn Lộc, Nhơn Thọ) tại thị xã An Nhơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp Daniel Matergia và các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cám ơn sự quan tâm hỗ trợ tỉnh Bình Định từ phía 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp; đồng thời cam kết, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ hơn, đồng bộ hơn; và mong muốn hai Nghiệp đoàn SEAFF/SFL tiếp tục đồng hành, xúc tiến, vận động tài trợ nguồn vốn để tổ chức triển khai thực hiện thành công Thoả thuận khung hợp tác cấp địa phương và nhiều sự hợp tác trong tương lai./.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật