A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định phối hợp với Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam (VnExpress) tổ chức Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 20/2, UBND tỉnh ban hành văn bản số 923/UBND-VX về việc phối hợp với Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam (VnExpress) tổ chức Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020.

Ảnh minh họa

Trên cơ sở đề nghị của Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam (VnExpress), UBND tỉnh đã có chủ trương phối hợp với Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam tổ chức Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020; thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 06/6/2020 đến ngày 07/6/2020 tại thành phố Quy Nhơn.

Theo đó, để Giải chạy diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể, địa phương liên quan của tỉnh triển khai thực hiện các công việc được phân công. Cụ thể:

Sở Văn hóa và Thể thao sẽ là cơ quan thường trực, làm đầu mối trong công tác phối hợp với Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam tổ chức Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020; đề xuất UBND tỉnh thành lập Ban tổ chức địa phương để phối hợp với Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam tổ chức Giải chạy; tổ chức huy động các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia Giải chạy; phối hợp và hỗ trợ về công tác chuyên môn cho Giải chạy; cử cán bộ phụ trách chuyên môn và trọng tài điều hành tổ chức Giải chạy; hỗ trợ và cấp giấy phép tổ chức các hoạt động liên quan tại Giải chạy cũng như cấp phép treo băng rôn, khẩu hiệu quảng bá Giải chạy theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước; phối hợp với Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc Giải; làm đầu mối tổng hợp dự toán kinh phí hỗ trợ phục vụ Giải chạy của các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh. - Phối hợp với Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam làm đầu mối bán vé (theo giá ưu đãi giảm 50%) tham dự Giải chạy cho người dân tỉnh Bình Định.

Sở Du lịch chịu trách nhiệm làm việc với các khách sạn và các đơn vị kinh doanh lưu trú trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và các huyện lân cận bố trí, sắp xếp số lượng phòng cụ thể theo yêu cầu của Ban Tổ chức và phối hợp với Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam thông báo đến vận động viên trong nước và quốc tế tham gia Giải chạy được biết, tạo thuận lợi cho việc liên hệ đăng ký lưu trú; đảm công tác bình ổn giá và giảm giá cho vận động viên và người thân cùng đi; kết nối với các doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh lưu trú, kinh doanh lữ hành lớn trên địa bàn để Ban Tổ chức liên hệ và giới thiệu về chương trình Giải chạy.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 và thông tin rộng rãi cho người dân biết về phương án phân luồng giao thông, lộ trình các cự ly của Giải chạy.

Sở Ngoại vụ phối hợp và hỗ trợ Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh, đăng ký tham dự đối với các vận động viên là người nước ngoài (nếu có) tham dự Giải chạy theo quy định.

Công an tỉnh phối hợp với Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn, phân luồng giao thông, phòng chống cháy nổ tại khu vực diễn ra Lễ khai mạc, bế mạc, khu vực xuất phát, về đích và toàn bộ cung đường chạy của Giải; bố trí xe mô tô cảnh sát giao thông dẫn đường cho các đợt chạy.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Công an tỉnh có kế hoạch bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối tại các địa điểm diễn ra các chương trình của Giải chạy. - Hỗ trợ cấp phép cho các tổ chức, cá nhân sử dụng Flycam phục vụ cho công tác khảo sát và ghi hình Giải chạy theo quy định hiện hành (nếu có).

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh bố trí lực lượng Thanh tra giao thông tại các điểm quan trọng trên cung đường chạy, phân luồng giao thông hợp lý trong những ngày diễn ra Giải; đảm bảo trật tự, an toàn giao thông thuộc phạm vi tuyến đường và khu vực xuất phát, về đích; kiểm tra lộ trình thi đấu; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương án phân luồng giao thông, thời gian đóng mở các tuyến đường sao cho phù hợp, đảm bảo lưu lượng giao thông (trừ các xe ưu tiên theo quy định); có kế hoạch khảo sát, sửa chữa kịp thời các tuyến đường trong lộ trình chạy nếu có hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Sở Y tế có kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn nơi ở của Ban Tổ chức, trọng tài, phóng viên và các vận động viên về tham dự Giải; xây dựng kế hoạch, lập các trạm y tế trên lộ trình đường chạy, đích đến; bố trí đội ngũ y tế trực cấp cứu, sơ cứu tại địa điểm xuất phát, đích đến, các điểm trên cung đường chạy và các điều kiện khác cần thiết để đảm bảo công tác y tế; bố trí phương tiện xe cấp cứu phục vụ sơ cấp cứu trong quá trình diễn ra Giải chạy.

Tỉnh đoàn Bình Định xây dựng kế hoạch và huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia làm tình nguyên viên với số lượng 600 người để phục vụ cho Giải; phối hợp với Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam trong công tác tiếp nhận, đào tạo, quản lý các tình nguyện viên trong những ngày diễn ra sự kiện. - Là đầu mối đăng ký, bán vé (theo giá ưu đãi giảm 50%) tham dự Giải chạy cho sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh. 10. Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định: Xây dựng các phóng sự và tổ chức đưa tin, phản ánh về các hoạt động của Giải chạy.

Báo Bình Định xây dựng các chuyên mục, chủ động trong việc đưa tin, bài giới thiệu, tuyên truyền trên báo in và báo điện tử các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Giải chạy.

Công ty Điện lực Bình Định có kế hoạch đảm bảo nguồn điện phục chiếu sáng dọc tuyến đường thi đấu, trạm y tế, tiếp nước cho vận động viên, địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc, xuất phát, đích và khu vực các hoạt động phụ trợ khác trong những ngày diễn ra sự kiện.

UBND thành phố Quy Nhơn phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và Báo Điện tử Tin nhanh Việt Nam trong công tác trang trí, quảng bá tuyên truyền về Giải chạy trên địa bàn thành phố; chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan của thành phố đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; đặc biệt tại các điểm tổ chức khai mạc, thi đấu và các hoạt động phụ trợ khác trong thời gian diễn ra sự kiện; chỉ đạo Công ty Môi trường đô thị Quy Nhơn đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm diễn ra khai mạc và các hoạt động phụ trợ khác tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành trong thời gian diễn ra sự kiện; phối hợp Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam tổ chức và quản lý các điểm tiếp nước, điểm phun mưa, bố trí nhà vệ sinh lưu động đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực tổ chức các hoạt động đông người và trên cung đường chạy; chỉ đạo Công ty Công viên Cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn tạo điều kiện và hỗ trợ kết nối nguồn điện tai khu vực tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc, xuất phát, đích và các hoạt động liên quan diễn ra tại Giải chạy.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thẩm định dự toán, đề xuất nguồn kinh phí bố trí cho các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh hỗ trợ phục vụ Giải chạy, trình UBND tỉnh./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật