A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cấp GCNĐT cho dự án sản xuất gạch không nung đầu tiên tại Bình Định

Ngày 22/01/2013, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT) cho dự án Nhà máy sản xuất gạch không nung của Công ty TNHH Khoáng sản Thủy Tiên.

Ảnh minh họa.

 

Địa điểm thực hiện dự án tại cụm Công nghiệp Đại Thạnh, huyện Phù Mỹ, rộng gần 60.000 m2, vốn đầu tư 36 tỷ đồng, với công suất hàng năm khoảng 42 triệu viên.

 

Gạch không nung là loại gạch được chế tạo từ những vật liệu thông dụng: đất, cát, sa khoáng bị loại ra, xỉ luyện thép, xỉ than, chất thải rắn, xi-măng…cùng một số chất phụ gia thông thường làm chất kết dính được ép với một lực nhất định.

 

Sản xuất gạch không nung hiện được Chính phủ khuyến khích áp dụng trong lĩnh vực sản xuất VLXD của nước ta hiện nay. Phương pháp này giúp người sản xuất tận dụng nguồn đất ít có giá trị kinh tế như đất đồi cằn cỗi, đất sét pha ven sông, đất đá thải từ ao hồ, hầm lò…Công nghệ này tận dụng triệt để nguồn phế liệu, bỏ hoàn toàn sự nung đốt, giảm khí thải làm ô nhiễm môi trường. Điều đặc biệt độ cứng của viên gạch không nung cứng gấp 2 lần viên gạch nung truyền thống.

 

Nhà máy sẽ được triển khai xây dựng trong tháng 3/2013 và tháng 9 năm này hoàn thành, đi vào hoạt động sản xuất.

 

Theo binhdinhinvest.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật