A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phối hợp tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn

Ngày 15/01/2013, UBND tỉnh ban hành văn bản số 129/UBND-NC về việc phối hợp tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

 

Ảnh minh họa.

Để tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quyết định số 44/2012/QĐ-TTg ngày 15/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành phối hợp thực hiện tốt công tác cứu hộ, cứu nạn. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Quyết định số 44/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân theo thẩm quyền.

Lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành khi nhận được thông tin sự cố, tai nạn có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quản lý thì phải triển khai ngay nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ ban đầu. Trường hợp sự cố, tai nạn vượt quá khả năng xử lý thì phải báo cáo ngay cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương sở tại và Công an nơi gần nhất để có phương án xử lý.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp khi nhận được thông tin về sự cố, tai nạn có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ thì kịp thời triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường để thực hiện nhiệm vụ. Trường hợp sự cố, tai nạn vượt quá khả năng xử lý thì phải báo ngay cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Bộ, ngành liên quan và Ban chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh để phối hợp thực hiện.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định và các cơ quan thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền cho quần chúng nhân dân biết nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để thông tin kịp thời về tai nạn, sự cố theo số điện thoại 114 và lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành tham gia thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật