A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về giá trên địa bàn tỉnh

Ngày 16/01/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 101/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về giá trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Đoàn kiểm tra liên ngành có nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá tại các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hành hóa và dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các loại hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá và hàng hóa, dịch vụ khác. Đoàn kiểm tra có trách nhiệm kiểm tra định kỳ mỗi quý một đợt theo kế hoạch được Ban kiểm tra, kiểm soát giá và niêm yết giá trên địa bàn tỉnh phê duyệt; kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền khi giá cả thị trường tăng đột biến, bất thường có tác động xấu đến sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn. Tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm cho UBND tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan theo quy định.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đoàn kiểm tra liên ngành có quyền quyết định xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định hiện hành đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giá.

Theo Quyết định, ông Phan Văn Bộ, Chánh Thanh tra Sở Tài chính làm trưởng đoàn Đoàn kiểm tra liên ngành về giá trên địa bàn tỉnh năm 2013.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật