A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo khắc phục tình trạng chặt phá rừng phòng hộ ven biển

Trước tình trạng những cánh rừng phòng hộ ven biển trong Khu Kinh tế Nhơn Hội tiếp tục bị tàn phá, UBND tỉnh ban hành văn bản số 217/UBND-KTN để chỉ đạo khắc phục tình trạng trên.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện Tuy Phước, Phù Cát và thành phố Quy Nhơn chỉ đạo UBND các xã, các Hạt Kiểm lâm, chủ rừng phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, nhất là bảo vệ rừng phòng hộ chống cát bay ven biển, để người dân sống trên địa bàn biết, tích cực bảo vệ rừng phòng hộ ven biển, rừng môi trường sinh thái, cảnh quan trong khu vực Khu Kinh tế Nhơn Hội.

Công ty cổ phần Phong điện Phương Mai phải khắc phục ngay những tồn tại trong việc quản lý, bảo vệ rừng của từng đơn vị; lựa chọn, tuyển dụng người có trách nhiệm để quản lý, bảo vệ diện tích rừng phòng hộ ven biển thuộc Dự án Nhà máy Phong điện Phương Mai. Chủ động phối hợp với UBND các xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, UBND xã Cát Chánh, huyện Phù Cát, Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – Quy Nhơn, Hạt kiểm lâm Phù Cát để tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng phòng hộ ven biển trên diện tích Công ty được giao quản lý, bảo vệ. Công ty phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc quản lý, bảo vệ rừng trên diện tích đã được UBND tỉnh cho Công ty thuê để thực hiện dự án.

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm chủ trì, phối hợp với chính quyền các địa phương, BQL Khu Kinh tế tỉnh, Công ty CP Phong điện Phương Mai, Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng vi phạm, xâm hại đối với diện tích rừng phòng hộ ven biển trong Khu Kinh tế Nhơn Hội và kiên quyết đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời tăng cường hỗ trợ lực lượng và phối hợp với các chủ rừng có biện pháp ngăn chặn tình trạng phá rừng trong khu vực.

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện Tuy Phước, Phù Cát và thành phố Quy Nhơn, Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn, Công ty CP Phong điện Phương Mai tổ chức tuyên truyền, giải thích cho người dân đã được giao, nhận khoán bảo vệ rừng hiểu rõ các quy định hiện hành về quyền hưởng lợi, nghĩa vụ của hộ gia đình cá nhân được giao, được thuê, nhận khoán rừng và đất lâm nghiệp, chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ của tỉnh để tạo sự đồng thuận của người dân trong vùng ảnh hưởng của các dự án có liên quan đến thu hồi rừng phòng hộ. Chủ trì, phối hợp các ngành liên quan xem xét, giải quyết dứt điểm việc đền bù đối với diện tích rừng do Nhà nước thu hồi đất để cho Công ty CP Phong điện Phương Mai thuê đất triển khai dự án.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật