A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ thị về công tác phòng, chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng, chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (gọi tắt là PCTT và TKCN) năm 2015; kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các sở ngành, các cấp, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, tu bổ đê điều, hồ chứa nước, cầu đường, khu tái định cư, khu neo đậu tàu thuyền và các công trình khác trong kế hoạch năm 2016, đảm bảo hoàn thành vượt lũ trước ngày 31/8/2016. Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm huy động mọi nguồn lực của địa phương, các nguồn hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh để chủ động khắc phục hậu quả thiên tai các năm trước, ổn định đời sống, sản xuất nhân dân và triển khai công tác PCTT và TKCN năm 2016.

Giao Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện, các sở, ban, ngành liên quan thực hiện các giải pháp phòng chống hạn và xâm nhập mặn; đôn đốc các địa phương rà soát điều chỉnh, bổ sung Phương án ứng phó thiên tai năm 2016 và phê duyệt theo quy định của Luật Phòng, chống thiên tai, hoàn thành trong quý II/2016. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, nâng cao năng lực cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn nhằm đáp ứng yêu cầu cứu hộ, cứu nạn trong mọi tình huống; bố trí lực lượng, phương tiện tại những khu vực trọng điểm để huy động kịp thời khi có yêu cầu; hỗ trợ các địa phương tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống thiên tai, sự cố nhằm bảo đảm chủ động ứng phó trong mọi tình huống,...

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành của tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm chỉ đạo, thực hiện công tác phòng tránh, đối phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong phạm vi của đơn vị mình quản lý. Khi xảy ra thiên tai, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động chỉ đạo xử lý tình huống thiên tai theo thẩm quyền, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để  kịp thời chỉ đạo đối phó./.

Hữu Phước


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật