A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 16/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã ký ban hành Chỉ thị số 16/CT-UBND về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa (Nguồn: thanhnien.vn)

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 tại nước ta đang diễn biến phức tạp với số ca mắc bệnh và tử vong đang ở mức cao tại nhiều địa phương trong cả nước. Tại tỉnh ta, từ ngày 29/6/2021 đến ngày 15/9/2021 đã ghi nhận 970 trường hợp mắc COVID-19; trong đó, có 700 trường hợp được điều trị khỏi, 10 trường hợp tử vong và 260 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế; dịch bệnh xuất hiện tại 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, trong thời gian qua các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, do vậy về cơ bản tình hình dịch bệnh trong tỉnh đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao dẫn đến bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện phòng, chống dịch tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương và của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chưa tốt; còn có biểu hiện lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu gương mẫu trong thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Để siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các nội dung sau:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, thực chất, có hiệu quả các phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc theo Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị (có Hướng dẫn kèm theo). Chủ động giảm số người làm việc tại đơn vị phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ được giao; tăng cường làm việc, họp trực tuyến, làm việc online tại nhà. Thực hiện xét nghiệm định kỳ COVID-19 bắt buộc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ít nhất 2 tuần/lần.

2. Quán triệt, nâng cao nhận thức, hành động, phát huy vai trò nêu gương và tinh thần trách nhiệm của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc chấp hành các quy định về giãn cách xã hội và quy định 5K của Bộ Y tế.

3. Phân công rõ trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch; theo dõi, nắm chắc và đánh giá đúng tình hình dịch để kịp thời chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mức độ nguy cơ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện: cấp trên phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cấp dưới; bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của cấp ủy đảng; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để bị động, lúng túng, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống với phương châm “4 tại chỗ”.

4. Xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm quy định về phòng, chống dịch, không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm được giao, để dịch bệnh lây lan.

5. Kịp thời động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân dám nghĩ, dám làm, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, tận lực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 mang lại hiệu quả cao.

6. Giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế tổ chức kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này.

Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, hàng đầu của tất cả các cấp, các ngành, các địa phương trong giai đoạn hiện nay. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện./.

Dũng Linh


Tin nổi bật Tin nổi bật