A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh Bình Định trong giai đoạn mới

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 16/9, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh Bình Định trong giai đoạn mới.

Thực hiện tiêm vaccine ở huyện Vân Canh

Theo đó, Kế hoạch đặt mục tiêu chủ động phát hiện sớm ca bệnh, kịp thời bao vây, khoanh vùng, xử lý ổ dịch triệt để, không để lây lan trên diện rộng và bùng phát thành dịch lớn trên địa bàn tỉnh. Tổ chức cách ly y tế kịp thời và điều trị hiệu quả, giảm thiểu tối đa biến chứng và tử vong; Đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện dịch bệnh tiếp tục kéo dài. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cho người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn toàn tỉnh; Từng bước nới lỏng giãn cách xã hội tại các vùng/khu vực an toàn với COVID-19 phù hợp với tình hình và diễn biến của dịch bệnh để phát triển kinh tế tạo điều kiện cho người dân ổn định thu nhập, cuộc sống.

Kế hoạch sẽ được thực hiện từ ngày ban hành đến khi tỉnh đạt được tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 (đủ 02 liều/người) ít nhất là 70%, đạt được miễn dịch cộng đồng. Trong thời gian thực hiện, tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh UBND tỉnh sẽ điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch cho phù hợp./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật