A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc tham dự Diễn đàn đầu tư tại Nhật Bản

Chiều ngày 13/9/2012, tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Ngoại giao, ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Diễn đàn đầu tư với chủ đề thu hút đầu tư của Nhật Bản vào các khu kinh tế ven biển. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc cùng đoàn công tác của tỉnh đã tham dự diễn đàn này.

Diễn đàn nằm trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Việt Nhật 2012”, một sự kiện giao lưu hai nước lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Nhật Bản. Diễn đàn thu hút đông đảo người tham gia để kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam (ngày 2/9) và ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt – Nhật (21/9).

Nhật Bản liên tục là nước đứng vị trí số 1 về cung cấp viện trợ ODA cho Việt Nam. Nhật Bản đã trở thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam trong số 95 nước và vùng lãnh thổ có đầu tư ở Việt Nam. Riêng 7 tháng đầu năm, đầu tư của Nhật Bản đã đăng ký 4,3 tỷ USD, chiếm hơn 50% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong cùng thời kỳ.

Tỉnh Bình Định có 4 doanh nghiệp của Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh với tổng vốn đầu tư 24,33  triệu USD và đều hoạt động rất hiệu quả. Trong đó có Tập đoàn New Oji Paper đầu tư trồng rừng, đây cũng là một trong những dự án đầu tư nước ngoài đầu tiên tại tỉnh; Công ty TNHH May mặc ABLE Việt Nam và Cty TNHH Thương mại May mặc YK – Anh Minh đầu tư các nhà máy may trên địa bàn tỉnh.

Tại Diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã có bài phát biểu quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng và lợi thế của tỉnh nói chung và Khu kinh tế Nhơn Hội nói riêng đến với các nhà đầu tư Nhật Bản. Đây là một trong số các hoạt động của đoàn công tác của tỉnh tại Nhật Bản lần này. Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh sẽ tiếp tục đưa tin về hoạt động quan trọng này của đoàn.


Tin nổi bật Tin nổi bật