A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều chỉnh thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung đối với người đến/về Bình Định từ vùng dịch

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc điều chỉnh thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trun

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh có đồng ý với đề nghị của Sở Y tế về việc điều chỉnh thời gian thực hiện cách ly y tế tập trung từ 21 ngày xuống còn ít nhất 14 ngày đối với người đến/về Bình Định từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg thuộc Thành phố Hồ Chí Minh và thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 Âm tính vào ngày thứ nhất và ngày thứ 14 (02 lần). Sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú thêm 07 ngày.

Trong thời gian cách ly tại nhà/nơi lưu trú, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở… thì báo ngay cho cơ quan y tế nơi gần nhất hoặc gọi cho đường dây nóng của Sở Y tế số 1800 9271 để được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế theo quy định. Trường hợp đối tượng cách ly đi ra khỏi tỉnh sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung, giao Sở Y tế thông báo ngay cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố liên quan biết để tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly theo quy định. Đối với các đối tượng là người tiếp xúc gần với trường hợp dương tính (đối tượng F1) tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác cách ly theo hướng dẫn của Sở Y tế, tuyệt đối không để người đang bị áp dụng biện pháp cách ly (tại nhà, tại nơi lưu trú, tại doanh nghiệp… trên địa bàn) rời khỏi/ trốn khỏi nơi cách ly; thực hiện xử lý nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang, khai báo y tế sai sự thật, trốn cách ly, không tuân thủ biện pháp cách ly của cấp có thẩm quyền…

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật