A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong thực hiện các quyền dân sự, chính trị

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ tại Quyết định số 1252/QĐTTg ngày 26/9/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tăng cường thực thi hiệu quả Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và các khuyến nghị của Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Kế hoạch, UBND tỉnh, UBND cấp huyện chủ trì, Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp tham mưu xây dựng, ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Đề án và báo cáo kết quả thực hiện.

Sở Tư pháp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan biên soạn, phát hành các tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về quyền dân sự, chính trị.

Trong Quý III/2021, Sở Tư pháp phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật trên Trang Thông tin điện tử PBGDPL của tỉnh, trong đó tập trung phổ biến nội dung các lĩnh vực pháp luật thuộc phạm vi của Đề án.

Bên cạnh đó, trong các Quý II, III, IV năm 2021, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức tập huấn kiến thức kiến thức pháp luật về quyền dân sự, chính trị cho các nhóm nòng cốt ở cơ sở.

Ngoài ra, Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Sở Tư pháp, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định, cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo tăng cường PBGDPL trên các phương tiện thông tin đại chúng; hệ thống phát thanh, truyền hình của địa phương, loa truyền thanh cơ sở.

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp là cơ quan chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả cho Bộ Tư pháp. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan có trách nhiệm phối hợp với Sở Tư pháp triển khai các hoạt động được phân công tại Kế hoạch.

Trên cơ sở Kế hoạch này, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đề án phù hợp với yêu cầu, điều kiện thực tế của công tác PBGDPL cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân tại địa phương./.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật