A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao nhận thức, giáo dục, bồi dưỡng ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật về phòng, chống tra tấn

(binhdinh.gov.vn) - Đó là mục đích của Kế hoạch thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn” năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Định, vừa được UBND tỉnh ban hành.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Yêu cầu của Kế hoạch là bám sát các nội dung, nhiệm vụ tại Quyết định số 65/QĐ-TTg ngày 12/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn”, Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL); hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2021 của UBND tỉnh và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, nhiệm vụ đề ra phải có tính khả thi, trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm chất lượng, tiến độ; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện Đề án. Cần kết hợp các hoạt động của Đề án với việc thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch khác đang được triển khai tại các sở, ngành, đoàn thể, địa phương để sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn lực.

Theo Kế hoạch, trong Quý II/2021, UBND tỉnh và UBND cấp huyện chủ trì, Sở Tư pháp và Phòng Tư pháp tham mưu xây dựng, ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Đề án năm 2021.

Sở Tư pháp phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hoặc lồng ghép bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật về phòng, chống tra tấn cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện.

Cùng với đó, Sở Tư pháp phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức biên soạn hỏi đáp, viết tin, bài tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tra tấn trên Bản tin Tư pháp Bình Định và Trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh.

Ngoài ra, Sở Tư pháp có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan lồng ghép, đánh giá kết quả thực hiện Đề án trong sơ kết, tổng kết kết quả thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021.

Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định và cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống tra tấn trên các phương tiện thông tin đại chúng./.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật