A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành kèm theo Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND ngày 11/6/2021 Quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet) 

Quy chế gồm 4 Chương, 23 Điều; quy định biện pháp, chính sách quản lý nhằm bảo đảm an toàn thông tin các hệ thống thông tin trong hoạt động ứng dụng CNTT của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Quy chế này được áp dụng với các cơ quan quản lý hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh Bình Định; các tổ chức chính trị - xã hội được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động có sử dụng các hệ thống thông tin do UBND tỉnh triển khai (sau đây gọi tắt là các cơ quan, đơn vị); cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nêu trên; các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ CNTT và an toàn thông tin mạng cho các cơ quan, đơn vị nêu trên.

Nguyên tắc bảo đảm an toàn thông tin được quy định như sau: Cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin mạng. Hoạt động an toàn thông tin mạng của cơ quan, tổ chức, cá nhân phải đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quốc phòng, an ninh quốc gia, bí mật nhà nước, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức, cá nhân không được xâm phạm an toàn thông tin mạng của tổ chức, cá nhân khác. Việc xử lý sự cố an toàn thông tin mạng phải bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, không xâm phạm đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình của cá nhân, thông tin riêng của tổ chức. Hoạt động an toàn thông tin mạng phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, kịp thời và hiệu quả.

Căn cứ Quy chế này, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và các đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện trong phạm vi quản lý của mình. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Quy chế, báo cáo UBND tỉnh theo định kỳ hằng năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND ngày 11/6/2021 của UBND tỉnh có hiệu lực kể từ ngày 22/6/2021 và thay thế Quyết định số 22/2012/QĐ-UBND ngày 12/7/2012 của UBND tỉnh ban hành Quy chế đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ứng dụng CNTT của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước tỉnh Bình Định./.

KIm Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật