A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao ban trực tuyến về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh

Ngày 20.10, Bình Định cùng với 62 tỉnh, thành trong nước đã tham dự Hội nghị giao ban trực tuyến về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh năm 2012 và kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2013. Hội nghị do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì.

Tham dự Hội nghị, tại đầu cầu tỉnh ta có đồng chí Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Theo báo cáo của Bộ Y tế, thời gian qua, một số bệnh nhiễm trùng từng được khống chế nay xuất hiện trở lại như tả, sởi, sốt xuất huyết, nhiễm khuẩn liên cầu heo, dại và tay chân miệng. Một số bệnh mới nổi có tỉ lệ tử vong cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra đại dịch như cúm A (H5N1), viêm đường hô hấp cấp tính nặng do chủng mới của vi-rút corona gây ra.  

Trên địa bàn tỉnh ta, tính đến 14.10 đã có 2.732 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 2 ca tử vong và 246 ổ dịch; 497 ca sốt xuất huyết Dengue, trong đó có 2 ca tử vong và 38 ổ dịch. Tính đến 30.9, toàn tỉnh có 415 ca mắc sốt rét, trong đó có 5 trường hợp mắc sốt rét ác tính và 1 ca tử vong.

Thời gian qua, các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được các cấp ngành, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo và triển khai hoạt động kịp thời. Công tác truyền thông giáo dục được tăng cường. Các hoạt động giám sát, báo cáo, chẩn đoán, điều trị, xử lý đã tuân thủ thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tất cả ca bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, sốt rét đều được điều tra và triển khai xử lý. Nhờ vậy, các ổ dịch đều được dập tắt, không có hiện tượng ổ dịch kéo dài hay lây lan ra cộng đồng.

Trong thời gian tới, ngành y tế sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành; đẩy mạnh hoạt động truyền thông; tiếp tục duy trì hoạt động giám sát ở tất cả các tuyến; tăng cường các hoạt động xử lý dịch; thực hiện tốt công tác thu dung, chẩn đoán, điều trị; tích cực kiểm tra, đôn đốc phòng chống dịch bệnh tại địa phương; duy trì thực hiện báo cáo ca bệnh… Đồng thời sẽ kiến nghị Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp chuyên môn nhằm kiểm soát dịch bệnh; hỗ trợ thuốc, hóa chất, trang thiết bị phục vụ cấp cứu điều trị và phòng chống dịch.


Tin nổi bật Tin nổi bật