A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 201/QĐ-UBND ngày 16/01/2020 về ban hành Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, trong tháng 01/2020, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Trong Quý I, II, III năm 2020, triển khai các hoạt động phổ biến, quán triệt các văn bản về thực hiện công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2020 trên địa bàn tỉnh bằng các hình thức khác nhau như: Tổ chức hội thảo, hội nghị, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin, trang thông tin điện tử... Và trong năm 2020, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành văn bản hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật; các hoạt động kiểm tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật.

Lĩnh vực trọng tâm công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2020 của UBND tỉnh được xác định theo Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật của Bộ Tư pháp. Trong quá trình theo dõi tình hình thi hành pháp luật, nếu phát hiện những hạn chế, bất cập trong quá trình thu thập thông tin, kiểm tra, điều tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật dẫn đến lợi ích của Nhà nước, của xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân bị xâm phạm thì Sở Tư pháp phối hợp với các cơ quan có liên quan kịp thời tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 59/2012/NĐ-CP.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện đầy đủ các nguyên tắc, phạm vi trách nhiệm, nội dung và hình thức theo dõi thi hành pháp luật được quy định tại Nghị định số 59/2012/NĐ-CP và Thông tư số 14/2014/TT-BTP ngày 15/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết thi hành Nghị định số 59/2012/NĐ-CP. Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Bảo đảm sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức có liên quan; huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật