A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch triển khai thi hành Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, UBND huyện, thị xã, thành phố trong triển khai thi hành Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (gọi tắt là Luật) bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả; ngày 10/6/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND về triển khai thi hành 2 Luật này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của 02 Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành

Trong năm 2020 và những năm tiếp theo, các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

Công an tỉnh tiếp nhận tài liệu từ Bộ Công an; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan cấp phát, phổ biến nội dung của 02 Luật này và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đăng tải trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh và lồng ghép tuyên truyền nội dung 02 Luật này trên chuyên mục An ninh Bình Định.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến 02 Luật trên và các văn bản hướng dẫn thi hành cho lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng quân đội; cán bộ, công chức và Nhân dân tại khu vực biên giới biển, chủ tàu thuyền và ngư dân có hoạt động đánh bắt xa bờ.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan đăng tải các tin, bài tuyên truyền 02 Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh; phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản của 02 Luật trên và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến về 02 Luật trên và các văn bản hướng dẫn thi hành gắn với việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn quản lý, nhằm nâng cao ý thức pháp luật và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trong thực hiện Luật.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên tuyên truyền, phổ biến 02 Luật trên và các văn bản hướng dẫn thi hành đến hội viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ban, ngành, địa phương chủ động lựa chọn hình thức, nội dung tuyên truyền luật và các văn bản hướng dẫn thi hành bảo đảm phù hợp với đặc điểm của cơ quan, đơn vị mình.

Rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan

Trong tháng 6 năm 2020, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam để đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, bảo đảm phù hợp với 02 Luật này. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan trong công tác quản lý cư trú của người nước ngoài tại địa phương; các quy định liên quan đến phí, lệ phí trên lĩnh vực xuất nhập cảnh; quản lý hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ; quản lý cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân; cán bộ cơ yếu thuộc thẩm quyền xuất cảnh, nhập cảnh…

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật