A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh Bình Định giai đoạn 2011 - 2015

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 23/11/2012, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 647/QĐ-UBND, thay thế Quyết định số 1549/QĐ-UBND ngày 19/7/210, về việc phê duyệt Kế hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định giai đoạn 2011 – 2015.

Theo đó, từng bước hoàn thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu về ứng dụng CNTT trong CQNN giai đoạn 2011-2015. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành trong hệ thống chính trị của tỉnh; thay đổi phương thức làm việc cũ trong các cơ quan hành chính Nhà nước bằng phương thức làm việc, trao đổi, chỉ đạo và điều hành thông qua môi trường mạng. Xây dựng và hoàn thiện các hệ thống phần mềm nghiệp vụ nhằm phục vụ cho công tác quản lý, đáp ứng các yêu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đảm bảo giải quyết nhanh và chính xác nhất các thủ tục hành chính thông qua việc cung cấp thông tin, xây dựng các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao và ứng dụng hiệu quả. Hoàn thiện Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các trang thông tin điện tử của các CQNN được xây dựng, nâng cấp và cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Thông tư 26/2009/TT-BTTTT và Điều 28 của Luật Công nghệ thông tin; cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2, các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu ở mức độ 3, thí điểm một số dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4. Xây dựng Trung tâm CNTT của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển ngành Công nghiệp phần mềm và công nghiệp nội dung số, đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực CNTT phục vụ cho ngành công nghiệp phần mềm. Phấn đấu xây dựng thành công mô hình chính quyền điện tử tỉnh Bình Định; xây dựng và hoàn thiện các hệ thống thông tin, tạo môi trường làm việc trên mạng diện rộng ổn định giữa các CQNN trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc, giảm thời gian, chi phí hoạt động của các CQNN.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh các vấn đề liên quan đến chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án CNTT đảm bảo sự đồng bộ, nhất quán của toàn bộ hệ thống; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc triển khai ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch được duyệt. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về CNTT từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đánh giá mức độ thực hiện kế hoạch ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước; định kỳ hàng năm báo cáo UBND tỉnh. Chủ động đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh; đồng thời hướng dẫn và tổ chức thực hiện; sơ kết, tổng kết tình hình thực hiện chương trình, kế hoạch hàng năm. Tăng cường mối quan hệ, tranh thủ sự giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ và sự hỗ trợ, tạo điều kiện trong việc tăng cường năng lực quản lý, ứng dụng và phát triển CNTT của Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Nội vụ và các sở, ngành liên quan chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trong Chương trình quốc gia phát triển nguồn nhân lực CNTT trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính xây dựng dự toán kinh phí thực hiện các chương trình, dự án CNTT; trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Tích cực phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn các Sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc việc xây dựng, thẩm định kỹ thuật và thực hiện kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước hàng năm để việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm đồng bộ và thống nhất, theo đúng quy định hiện hành của nhà nước./.

Chi tiết.


Tin nổi bật Tin nổi bật