A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi trả chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh tại các hội đặc thù

Ngày 16/11/2012, Bộ Tài chính ban hành văn bản số 15946/BTC-NSNN về kinh phí chi trả chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh chuyên trách tại các hội đặc thù.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 33 Luật Ngân sách nhà nước thì ngân sách địa phương có nhiệm vụ hỗ trợ cho các tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp ở địa phương theo quy định của pháp luật. Đồng thời, theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Quyết định số 71/2011/QĐ-TTg ngày 20/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm, hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước đối với các hội có tính chất đặc thù thì UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể việc phân cấp bảo đảm, hỗ trợ kinh phí từ ngân sách địa phương đối với các hội có tính chất đặc thù thuộc phạm vi quản lý.

Chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các Hội đặc thù (ngoài chức danh lãnh đạo chuyên trách đứng đầu hội đặc thù đã tổng hợp vào nhu cầu kinh phí cải cách tiền lương) các Hội quyết định theo quy định tại Khoản 2 Điều 2 Quyết định số 30/2011/QĐ-TTg ngày 01/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh chuyên trách tại các hội. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động bố trí ngân sách địa phương  để hỗ trợ các Hội đặc thù để chi trả thù lao cho các chức danh chuyên trách đã nghỉ hưu còn lại theo khả năng cân đối ngân sách địa phương.


Tin nổi bật Tin nổi bật