A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự án Vệ sinh Môi trường thành phố Quy Nhơn: Đã hoàn thành 48% khối lượng công việc

Chiều ngày 20/11, Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả giám sát Dự án Vệ sinh Môi trường thành phố Quy Nhơn. Tham dự cuộc họp có đồng chí Hồ Quốc Dũng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, các thành viên trong Ban chỉ đạo dự án, Ban QLDA, tư vấn và các sở, ngành hữu quan.

Đây là chuyến giám sát dự án lần thứ 11 của Đoàn công tác Ngân hàng thế giới tại tỉnh ta. Đoàn đã họp và làm việc với Ban QLDA, Tư vấn và Nhà thầu đồng thời đi kiểm tra hiện trường một số điểm thi công của dự án. Qua đó, Đoàn công tác đã có những nhận xét cụ thể về tình hình thực hiện Dự án Vệ sinh Môi trường thành phố Quy Nhơn.

Theo đánh giá, sau 65 trên tổng số 89 tháng thời gian của dự án, giá trị khối lượng công việc đã thực hiện đạt khoảng 48% khối lượng hoàn thành với khoảng 92% Khoản tín dụng đã cam kết. Đến giữa tháng 11/2012, tổng giá trị giải ngân vốn IDA đạt 26 triệu USD trên tổng số 58,7 triệu USD. Đến nay đã hoàn tất Dự án giai đoạn 1, lợi ích từ dự án mang lại đã và đang thể hiện rõ; cụ thể như hồ Bàu Sen đã được cải tạo, hệ thống thoát nước mưa và thu gom nước thải được nâng cấp, giảm thiểu đáng kể tình trạng ngập úng và ô nhiễm do cách quản lý chất thải rắn, hoàn thành xây dựng hạ tầng khu tái định cư; các khu vệ sinh trường học đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đạt yêu cầu.

Đoàn công tác nhận định, trong 2 năm tới, tỉnh Bình Định còn rất nhiều việc phải làm để có thể hoàn thành Dự án; trong đó, công tác giải phóng mặt bằng là vấn đề quan trọng nhất. Vì vậy, Ban QLDA phải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính, UBND TP.Quy Nhơn và UBND tỉnh Bình Định; cần thảo luận và thống nhất một kế hoạch hành động chi tiết gắn với trách nhiệm cụ thể của từng bên. Đoàn công tác cũng đề nghị Ban QLDA, Tư vấn giám sát và Nhà thầu phải tiếp tục huy động đầy đủ nguồn lực cùng với đội ngũ nhân sự có đủ năng lực giám sát thi công; rà soát và thống nhất điều chỉnh, bổ sung biện pháp thi công của một số gói thầu để hạn chế rủi ro lún đất và hư hại của các công trình lề đường của công trình; giảm bụi và quản lý rác thải và nước thải phải được cải thiện trong tất cả các gói thầu hợp đồng…

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch cam kết sẽ tập trung chỉ đạo để hoàn thành toàn bộ Dự án đúng thời hạn vào tháng 11 năm 2014. Về công tác đền bù, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bố trí nguồn vốn đối ứng đảm bảo đủ để chi trả đền bù. Về công tác giám sát thi công, yêu cầu đơn vị Tư vấn huy động đầy đủ các nhân sự đáp ứng yêu cầu giám sát thi công và quản lý chất lượng công trình. Đối với những nhà thầu bị chậm trễ tiến độ, UBND tỉnh sẽ làm việc với các nhà thầu, đồng thời yêu cầu Ban QLDA có các hành động kiên quyết yêu cầu nhà thầu huy động đầy đủ nhân vật lực, tài chính để thi công Dự án đúng tiến độ đề ra.

Được biết, Hội nghị tổng kết đánh giá tiến độ thực hiện dự án sẽ được tổ chức vào ngày 27/11/2012 tại thành phố Nha Trang với sự tham dự của 3 tỉnh tham gia dự án: Quảng Bình, Khánh Hòa và Bình Định.


Tin nổi bật Tin nổi bật