A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế người khuyết tật 03/12/2012

Ngày 14/11/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4448/UBND-VX về việc Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế người khuyết tật 03/12/2012.

Trong thời gian qua các địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện các chính sách trợ giúp, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần đối với người khuyết tật đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Để hưởng ứng các hoạt động nhân ngày Quốc tế người khuyết tật 03/12/2012 và thực hiện Luật Người khuyết tật, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội về vấn đề người khuyết tật; có hành động thiết thực hỗ trợ, chăm sóc người khuyết tật trong các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục, thể dục, thể thao, vui chơi giải trí, tiếp cận và sử dụng các phương tiện giao thông và công trình xây dựng công cộng, hòa nhập cộng đồng.

Kiểm tra, rà soát và thực hiện chi trả trợ cấp kịp thời cho người khuyết tật, hộ gia đình có người khuyết tật thuộc diện hưởng trợ cấp theo quy định tại Nghị định số 67/2007/NĐ-CP và Nghị định số 13/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Hỗ trợ việc thành lập và hoạt động của các tổ chức tự lực của người khuyết tật về dạy nghề, sản xuất kinh doanh tạo việc làm, các hoạt động văn hóa, tinh thần; tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức tự lực của người khuyết tật hoạt động có hiệu quả, qua đó giúp người khuyết tật tự vươn lên trong cuộc sống, hoà nhập với cộng đồng. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế người khuyết tật 03/12/2012 như: Mít tinh, giao lưu, văn nghệ, tổ chức sàn giao dịch, giới thiệu việc làm cho người khuyết tật; biểu dương khen thưởng, động viên những người khuyết tật có ý chí phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, lao động, học tập.


Tin nổi bật Tin nổi bật