A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác liên Bộ: Quốc phòng, LĐ-TB&XH, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải

Chiều 17.11, đoàn công tác liên Bộ: Quốc phòng, LĐ-TB&XH, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững ở 3 huyện nghèo của tỉnh theo Nghị quyết 30a của Chính phủ trong năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Trong năm 2012, tỉnh ta đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình 30a tại các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh và An Lão. Đến nay, tỉnh đã bố trí 23,3 tỉ đồng để hỗ trợ phát triển sản xuất, 120 tỉ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, tỉnh còn bố trí lồng ghép nguồn vốn của nhiều chương trình đầu tư cho 3 huyện nghèo như chương trình 135 giai đoạn 2, chương trình 135 của Liên minh châu Âu tài trợ, các chương trình vay vốn ưu đãi và nhiều chính sách hỗ trợ khác. Từ sự đầu tư đó, cơ sở hạ tầng của 3 huyện nghèo được củng cố, bộ mặt nông thôn miền núi từng bước đổi mới, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao, đặc biệt là của bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Thu Hà kiến nghị, Chính phủ quan tâm cấp đủ nhu cầu vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho các huyện; cho phép các thị trấn thuộc địa bàn các huyện nghèo được thụ hưởng Chương trình 30a; có cơ chế thích hợp để phát triển sản xuất lớn, tập trung ở vùng hưởng lợi…

Thay mặt Đoàn công tác, Đại tá Lương Văn Mạnh, Phó cục trưởng Cục Kinh tế Bộ Quốc phòng, đánh giá: Chương trình 30a ở Bình Định đã được triển khai thực hiện đúng mục tiêu, được lồng ghép với các chương trình khác để mang lại hiệu quả tích cực. Đồng chí cho biết, sau khi kiểm tra thực tế ở cơ sở, Đoàn công tác sẽ có báo cáo tổng hợp tình hình và kiến nghị của địa phương, trình lên Chính phủ để có những điều chỉnh phù hợp.


Tin nổi bật Tin nổi bật