A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng dự Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày nhà giáo Việt Nam Trường Đại học Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 16-11, Trường đại học Quy Nhơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/1/2012) với sự tham dự của đông đảo các thế hệ cán bộ, giảng viên,sinh viên của nhà trường. Đến dự buổi lễ có Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Mai Thanh Thắng cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Cùng với đội ngũ trí thức, nhà giáo cả nước, 35 năm qua, đội ngũ các nhà giáo, nhà khoa học thuộc nhiều thế hệ của Trường đại học Quy Nhơn cũng không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về nhiều mặt và góp phần to lớn vào sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho các địa phương trong khu vực Duyên hải miền Trung -Tây Nguyên. Đến nay, nhà trường đã có 9 Phó giáo sư, Tiến sĩ khoa học; 85 Tiến sĩ, 104 nghiên cứu sinh, trong đó có hơn 60 nghiên cứu sinh đang học tập, nghiên cứu ở hàng chục quốc gia có nền khoa học tiên tiến hàng đầu thế giới. Trong 35 năm qua, nhà trường đã đào tạo hàng vạn cán bộ, giáo viên, kỹ sư, cử nhân khoa học, thạc sĩ … đáp ứng kịp thời yêu cầu xây dựng và phát triển cho các địa phương trong cả nước. Hiện nay nhà trường đang đào tạo hơn 16 ngàn  sinh viên thuộc 42 chuyên ngành đào tạo đại học và 12 ngành đào tạo thạc sĩ với 700 học viên. Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo và liên kết đào tạo 20 chuyên ngành thạc sĩ  với 1.500 học viên.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã ghi nhận những nổ lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường đại học Quy Nhơn và bày tỏ tin tưởng tập thể nhà trường tiếp tục giữ vững, phát huy tốt hơn nữa những thành tích đã đạt được để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển lớn mạnh. Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước,Phó chủ tịch UBNd tỉnh Mai Thanh Thắng cũng đã trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Anh, Hiệu trưởng Trường đại học Quy Nhơn và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho 2 tập thể và 24 cá nhân

Nhân dịp này, Trường đại học Quy Nhơn đã tổ chức trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho 10 tập thể, 78 cá nhân đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GD-ĐT cho 39 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, góp phần phát triển sự nghiệp GD-ĐT.   

           


Tin nổi bật Tin nổi bật