A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT tại buổi làm việc với tỉnh Bình Định

Toàn văn Thông báo số 693/TB-BGTVT ngày 16/11/2012 của Bộ Giao thông vận tải về Kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Ngày 15/11/ 2012 tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về các dự án xây dựng công trình giao thông trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Bình Định có đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Giao thông vận tải. Về phía Bộ Giao thông vận tải có Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Bộ, Tổng cục Đường bộ VN, Cục Quản lý XD và CL CTGT. Sau khi nghe báo cáo của UBND tỉnh Bình Định, ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên dự họp, Bộ trưởng Định La Thăng kết luận như sau:

Bộ GTVT đánh giá cao và cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định đối với sự phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. Trong điều kiện nguồn lực hiện nay hết sức hạn hẹp, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn từ nay đến năm 2015 đã được giao rất thấp so với nhu cầu, vì vậy đề nghị Tỉnh chia sẻ khó khăn của Bộ GTVT nói riêng và của đất nước nói chung trong giai đoạn hiện nay.

Đối với một số kiến nghị của Tỉnh, Bộ GTVT có ý kiến cụ thể như sau:

Về dự án nâng cấp mở rộng QL 1D đoạn Ngã ba Phú Tài – Ngã ba Long Vân: QL 1D từ Ngã ba Phú Tài – Ngã ba Long Vân, trước mắt để giải tỏa điểm đen về tai nạn giao thông, Bộ GTVT sẽ bố trí vốn của kế hoạch năm 2013 và báo cáo Thủ tướng Chính phủ ứng vốn của kế hoạch 2014 là 50 tỷ đồng cho dự án, số tiền còn lại, đề nghị tỉnh Bình Định bố trí cho đủ thi công hoàn thành dự án vào 30/6/2013. Bộ GTVT sẽ bố trí hoàn lại cho Tỉnh số tiền đã ứng vào kế hoạch giai đoạn 2013 – 2015.

Về dự án nâng cấp mở rộng đoạn tuyến QL 19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao QL 1A): Bộ GTVT sẽ phối hợp tìm kiếm nguồn vốn để sớm triển khai dự án. Giao Tổng cục Đường bộ VN, Ban Quản lý đầu tư các dự án công – tư phối hợp với Tỉnh để thực hiện.


Tin nổi bật Tin nổi bật