A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban toàn quốc về Dự án năng lượng nông thôn 2

Sáng nay, 19/11/2012, tại Quy Nhơn, Bộ Công thương phối hợp với Ngân hàng thế giới tổ chức Hội nghị giao ban toàn quốc về Dự án năng lượng nông thôn 2 (RE II). Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã đến dự.

Dự án năng lượng nông thôn 2 (RE II) bắt đầu triển khai từ năm 2005 với Hiệp định Tín dụng phát triển (Cr.4000-VN) của Hiệp hội phát triển quốc tế với giá trị khoản tín dụng 151,1 triệu SDR và Hiệp định tài trợ (Cr.4576-VN) năm 2009 cung cấp khoản tài trợ bổ sung 133,8 triệu SDR. Mục tiêu hàng đầu của Dự án này là đầu tư phát triển và cải tạo lưới điện trung và hạ áp nông thôn để nâng cao số hộ dân nông thôn được cấp điện, tăng cường hiệu quả cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng và tăng cường năng lực quản lý cho các tổ chức quản lý điện.

Mặc dù trong quá trình tiến hành dự án, các tỉnh gặp một số vướng mắc như công tác giải phóng mặt bằng; vấn đề nguồn nhân lực quản lý, tiếp nhận dự án; công tác thanh quyết toán và hoàn công… nhưng nhìn chung các tỉnh đã tương đối hoàn thành khối lượng thi công dự án. Các Tổng công ty Điện lực đã thực hiện công tác thi công xây lắp và đóng điện cho 100% số xã tham gia dự án gốc với tổng số lượng 909 xã. Dự án RE II bổ sung được triển khai với khối lượng, quy mô đầu tư và kết quả triển khai khá khả quan. Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã cải tạo, xây dựng mới đường dây trung áp và trạm biến áp tại: 1.057 xã, 246 huyện thuộc 16 tỉnh. Tổng Công ty Điện lực Miền Trung cải tạo, xây dựng mới đường dây trung áp và trạm biến áp tại 36 xã, 13 huyện thuộc 2 tỉnh Quảng Bình và Bình Định. Và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam cải tạo, xây dựng mới đường dây trung áp và trạm biến áp tại 7 xã thuộc tỉnh Cà Mau.

Riêng đối với tỉnh Bình Định, đã hoàn thành đóng điện và thực hiện bàn giao cho ngành điện quản lý dự án RE II ở 25 xã; đang triển khai dự án RE II mở rộng ở 26 xã, và hoàn thành khối lượng đạt 80%, đóng điện ở 2 xã.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ  Công thương, đại diện Ngân hàng thế giới và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tạo mọi điều kiện để tỉnh nhà có thể triển khai Dự án RE II đạt hiệu quả. Đồng chí cam kết UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai Dự án và sớm đưa toàn bộ Dự án đi vào hoạt động.


Tin nổi bật Tin nổi bật