A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn dầu khí Thái Lan

Ngày 22.11, tại TP Quy Nhơn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh đã nghe ông Sukrit Surabotsopon - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Thái Lan - giới thiệu báo cáo tiền khả thi dự án khu liên hợp lọc hóa dầu tại Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội.

Qua khảo sát, Tập đoàn dầu khí Thái Lan nhận thấy KKT Nhơn Hội có thể đáp ứng nhu cầu xây dựng một nhà máy lọc dầu có quy mô lớn, công nghệ cao, có công suất khoảng 660 ngàn thùng/ngày, tức là khoảng 36 triệu tấn/năm. Nhà máy lọc hóa dầu này sẽ được thiết kế nhằm đạt hiệu suất cao, xét ở khía cạnh chỉ số tiêu hao năng lượng, chỉ số khí thải carbon, chỉ số nhân sự… Ước tính tổng vốn đầu tư của dự án là 28,7 tỉ USD, gồm vốn của Tập đoàn Dầu khí Thái Lan, của các đối tác Việt Nam và các đối tác khác.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi quanh báo cáo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Dầu khí Thái Lan, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư chứng minh nguồn tài chính và khẩn trương hoàn chỉnh báo cáo khả thi để làm việc với các bộ, ngành Trung ương và Báo cáo Chính phủ hai nước. Tỉnh Bình Định cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Thái Lan xúc tiến triển khai thực hiện dự án này.


Tin nổi bật Tin nổi bật