A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng dự Lễ Kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23.11.1946-23.11.2012) và gặp mặt, tôn vinh tình nguyện viên CTĐ tiêu biểu lần thứ 2

Chiều 21.11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23.11.1946-23.11.2012) và gặp mặt, tôn vinh tình nguyện viên CTĐ tiêu biểu lần thứ 2. Dự Lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hơn 100 tình nguyện viên CTĐ trong tỉnh.

Cách đây 66 năm, tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây (nay là thủ đô Hà Nội), Hội Hồng thập tự Việt Nam chính thức được thành lập, do Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Chủ tịch danh dự. Phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, Hội CTĐ Việt Nam đã phấn đấu không mệt mỏi trong hoạt động nhân đạo, đạt nhiều thành tựu to lớn. Cùng với phong trào CTĐ cả nước, Hội CTĐ Bình Định từ thời điểm thành lập (năm 1976) đến nay không ngừng xây dựng và củng cố tổ chức, mở rộng các loại hình hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Mai Thanh Thắng khẳng định: “Lực lượng tình nguyện viên CTĐ có cái tâm nhân đạo, có lòng nhân ái và trách nhiệm cộng đồng; việc làm của họ luôn gần gũi với những người khó khăn, bất hạnh, những người dễ bị tổn thương và góp phần không nhỏ vào công tác an sinh xã hội của địa phương”.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tôn vinh 25 tình nguyện viên CTĐ tiêu biểu có nhiều đóng góp cho hoạt động CTĐ trong thời gian qua. Nhân dịp này, bà Phan Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CTĐ tỉnh đã được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu có hội thi kỹ năng nấu cháo tình thương và giao lưu văn nghệ giữa các Câu lạc bộ Người tình nguyện CTĐ. Trước đó, sáng 21.11, các tình nguyện viên CTĐ đã tổ chức tặng 100 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất)  cho các hộ nghèo ở khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.


Tin nổi bật Tin nổi bật