|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với các doanh nghiệp ngành đá và gỗ: Tỉnh Bình Định tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

Ngày 17.7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã làm việc với các doanh nghiệp (DN) chế biến đá và chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh để nắm tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) cũng như tháo gỡ những khó khăn mà các DN này đang gặp phải.

Theo phản ánh của các DN, khó khăn lớn nhất hiện nay mà các DN chế biến gỗ và chế biến đá đang gặp phải là chi phí đầu vào tăng cao nhưng đầu ra không tăng; lãi suất cho vay còn cao và DN khó tiếp cận được các nguồn vốn này; hàng hóa sản xuất ra bán chậm do sức mua yếu… Các DN kiến nghị lãnh đạo tỉnh hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn trong chi phí thuê mặt bằng hạ tầng khu công nghiệp, một số thủ tục liên quan đến việc thế chấp vay vốn ngân hàng, có giải pháp phát triển nguồn nguyên liệu ổn định…

Với tinh thần chia sẻ khó khăn với DN, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã động viên DN vượt qua khó khăn; trong khả năng của mình, tỉnh sẽ can thiệp để DN giảm bớt các gánh nặng. Chủ tịch Lê Hữu Lộc cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra các ngân hàng thương mại về việc thực hiện các quy định của Ngân hàng Nhà nước, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc vay vốn SXKD của các DN. Hiệp hội Chế biến gỗ và Hiệp hội Chế biến đá cần phát huy vai trò của mình trong việc hỗ trợ hội viên trong hoạt động SXKD. Phần lớn các kiến nghị của DN, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho các ngành chức năng xem xét và sớm giải quyết trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất để DN đẩy mạnh SXKD đạt hiệu quả cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá cao những nỗ lực của các DN trong thời gian qua; đồng thời gợi ý các DN tìm ra giải pháp ổn định SXKD, tiết kiệm triệt để mọi khoản chi phí, hạn chế những khoản đầu tư không mang lại hiệu quả cao và tích cực tìm hiểu, nắm bắt các cơ hội để khi có đủ điều kiện là đầu tư mở rộng SXKD.


Tin nổi bật Tin nổi bật