A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiệm vụ hoạt động trọng tâm của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định trong năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 3/10, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 5936/UBND-VX Về việc các nhiệm vụ hoạt động trọng tâm của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định trong năm 2020.

Theo đó, các nhiệm vụ hoạt động trọng tâm của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định trong năm 2020, cụ thể như sau:

- Vận động để hỗ trợ kinh phí khám và chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo Bình Định bị bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế và tại cộng đồng.

- Vận động nguồn kinh phí mua trao tặng bảo hiểm y tế cho đồng bào hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

- Vận động tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miện phí và vận động kinh phí để hỗ trợ phẩu thuật miễn phí cho bệnh nhân nhi bị bệnh tim bẩm sinh và người lớn mắc phải bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn, nghèo.

- Vận động nguồn lực để triển khai hạt gạo tình thương và đồng tiền nhân ái để trợ cấp thường xuyên hàng tháng cho người già neo đơn và ốm đau bệnh tật không nơi nương tựa trong tỉnh.

- Vận động để cung cấp suất ăn tình thương miễn phí cho bênh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh tại các bệnh viện và trung tâm y tế của tỉnh.

- Vận động để tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí và tặng quà tại các vùng dân tộc miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và đồng bào nghèo có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình mổ mắt đem lại ánh sáng cho người nghèo.

- Vận động hỗ trợ xây dựng mới và nâng cấp, hỗ trợ trang thiết bị các bếp ăn tình thương tại các bệnh viện và trung tâm y tế trên đại bàn tỉnh.

- Vận động tổ chức Xuân yêu thương giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo phải ăn tết trên giường bệnh trong các bệnh viện, trung tâm y tế và tại cộng đồng.

- Vận động để hỗ trợ nhân đạo xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ sinh kế cho bệnh nhân nghèo.

- Tiếp nhận, hỗ trợ xe lăn, xe lắc tạo điều kiện đi lại và mưu sinh cho bệnh nhân nghèo sau điều trị.

- Tổ chức tập huấn kỹ năng cho cán bộ và tình nguyện viên của Hội tham gia công tác bảo trợ giúp đỡ bệnh nhân ghèo.

- Tổ chức triển khai các hoạt động sơ kết, tổng kết công tác Hội theo Điều lệ Hội đã được UBND tỉnh phê duyệt.

- Vận động để trao quà đột xuất theo yêu cầu của nhà tài trợ trong và ngoài nước: áo phao học đường, áo phao đa năng ngư dân đi trên biển trong mùa mưa bão; Chương trình tiếp sức con em bệnh nhân nghèo, đồng bào dân tộc miền núi khó khăn đến trường.

- Vận động nguồn lực giúp đồng bào nghèo, bệnh nhân nghèo khi gặp thiên tai, hỏa hoạn, bị tai nạn lao động.

- Vận động thăm, tặng quà và hỗ trợ tiền chữa bệnh cho bệnh nhi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi ngày 01/6 và Tết Trung thu.

Trường hợp trong năm 2020 có phát sinh nhiệm vụ mới ngoài nhiệm vụ được giao nêu trên thì Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định thực hiện theo quy định hiện hành. Đối với các nhiệm vụ, chương trình không được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định tự sắp xếp, cân đối từ nguồn kinh phí của Hội để thực hiện theo quy định./.

KY


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật