A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà làm việc với Cơ quan phát triển Pháp AFD

Chiều ngày 24/10/2012, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Trần Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành đã tiếp và làm việc với Cơ quan phát triển Pháp AFD về dự án kênh mương Thượng Sơn và đập dâng Bồng Sơn.

Sau 4 ngày thực địa tại huyện Tây Sơn và huyện Hoài Nhơn, đại diện Cơ quan phát triển Pháp AFD đã nêu những kết luận khả thi ban đầu về dự án kênh mương Thượng Sơn và đập dâng Bồng Sơn. Đối với dự án kênh mương Thượng Sơn, đây là dự án nằm trong quy hoạch phát triển của tỉnh nhà, được cung cấp nguồn nước ổn định từ thủy điện An Khê, chi phí đền bù tái định cư không quá lớn,… và trên hết đem lại hiệu quả kinh tế, tài chính tương đối cao. Đoàn cũng đánh giá khá tốt về dự án đập dâng Bồng Sơn. Từ nguồn nước dồi dào của hồ Vạn Hội (Hoài Ân), đập dâng Bồng Sơn hoàn toàn có thể bảo đảm nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt và tưới tiêu của người dân. Hơn nữa, kinh phí đền bù tái định cư cho dự án còn thấp hơn so với dự án kênh mương Thượng Sơn. Cũng theo đó, địa phương sẽ phát triển diện tích nuôi tôm trên địa bàn huyện lên 155 ha. Được biết nếu hai dự án được thông qua thì tổng kinh phí mà Cơ quan phát triển Pháp sẽ tài trợ cho tỉnh ta là 550 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Thị Thu Hà bày tỏ sự cảm ơn đối với những kết luận khả quan và xác thực của đại diện Cơ quan phát triển Pháp AFD về hai dự án kênh mương Thượng Sơn và đập dâng Bồng Sơn. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng khẳng định UBND tỉnh sẽ đảm bảo nguồn vốn đối ứng cho cả hai dự án. Đồng thời UBND tỉnh cũng sẽ chỉ đạo cho các sở, ban ngành có liên quan cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về hai dự án trên cho AFD và gửi tờ trình cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính trong thời gian sớm nhất.


Tin nổi bật Tin nổi bật