A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công điện khẩn

Vào lúc 07 giờ ngày 26/10/2012, Trưởng ban Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Kiếm nạn tỉnh Bình Định có Công điện khẩn số 08/CĐ/PCLB điện Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với cơn bão số 8. Toàn văn Công điện như sau:

TRƯỞNG BAN BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐIỆN:

- Ban chỉ huy Phòng chống bão lụt và Tìm kiếm cứu nạn các Sở, Ban, Ngành;

- Ban chỉ huy Phòng chống bão lụt và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố;

Hồi 04 giờ ngày 26/10, vị trí tâm bão số 8 ở khoảng 14,5 độ Vĩ Bắc; 116,4 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 520 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 10-11. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và khả năng mạnh thêm khi tiến sát bờ biển miền Trung nước ta. Trong và sau bão có khả năng mưa lớn ở các tỉnh Bắc Trung Bộ và Nam đồng bằng sông Hồng. Đến 4 giờ ngày 27/10, tâm bão ở khu vực phía Tây Nam quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển các tỉnh Thừa Thiên Huế- Quảng Ngãi khoảng 260km về phía Đông.

Để chủ động đối phó với bão số 8, Ban chỉ huy PCBL và TKCN tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCBL và TKCN các sở, ban, ngành; Ban chỉ huy PCBL và TKCN các huyện, thị xã, thành phố;

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tìm mọi biện pháp thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm (vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới là vùng biển từ vĩ tuyền 13 đến vĩ tuyến 20); đặc biệt chú ý kêu gọi tàu thuyền ở khu vực quần đảo Hoàng Sa di chuyển ngay vào bờ gần nhất để đảm bảo an toàn.

2. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNN, UBND các huyện, thành phố ven biển kiểm đếm, quản lý chặt chẽ tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển; thường xuyên giữ vững liên lạc, xử lý kịp thời những tình huống xấu có thể xảy ra.

3. Các địa phương rà saots, kiểm tra dân cư sống tại vùng ven biển, vùng của sông, vùng trũng, thấp, lồng bè nuôi thuỷ sản để chủ động sơ tán, đảm bảo an toàn cho người; kiểm  tra và triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các hồ chứa, đê điều, các công trình đang xây dựng dở dang; kiểm tra, bổ sung dự phòng lương thực, thuốc chữa bệnh, thuốc xử lý nước sinh hoạt ở các vùng có thể bị chia cắt bởi lũ, bão.

4. Chỉ đạo, vận động nhân dân thu hoạch ngay lúa, hoa màu, các loại nông sản, thuỷ sản đã đến kỳ thu hoạch tránh tổn thất do bão và ngập úng.

5. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo  tình hình về UBND tỉnh, Bna chỉ huy PCBL và TKCN tỉnh để chỉ đạo./.

 

                                            TRƯỞNG BAN BAN CHỈ ĐẠO

                         PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN

                                                       TỈNH BÌNH ĐỊNH

                                                                     

                                                                (Đã ký)


Tin nổi bật Tin nổi bật