A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công điện về ứng phó bão Sơn Tinh

Hiện gần Biển Đông xuất hiện một cơn bão tên quốc tế là Sơn Tinh, dự báo bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, đi vào khu vực giữa biển Đông và có khả năng mạnh thê

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo PCLBTW - Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN đã ban hành công điện gửi Ban chỉ huy PCLB&TKCN các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Bà Rịa Vũng Tàu; các Bộ: Quốc phòng, Giao thông vận tải, Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Theo đó, yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh.

Chủ động liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để thông tin kịp thời; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Về diễn biến của bão, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa cho biết, hồi 13 giờ ngày 24/10, vị trí tâm bão Sơn Tinh ở trên khu vực phía Bắc đảo Mindanao (Philippinnes). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25 km. Đến 13 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 900 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25km và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 26/10, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 310 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Trong khoảng 48 đến 72 giờ tiếp theo, di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 - 25 km.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ sáng mai (25/10) ở vùng biển phía Đông biển Đông gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Biển động rất mạnh.


Tin nổi bật Tin nổi bật