A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sắp xếp, tổ chức lại các phòng, ban, trung tâm thuộc và trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2106/QĐ-UBND phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại các phòng, ban, trung tâm thuộc và trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Theo đó, các phòng, ban, trung tâm giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ gồm: Phòng Khoa giáo - Văn xã; Phòng Quản trị - Tài vụ; Ban Tiếp công dân tỉnh; Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Bên cạnh đó, các phòng thực hiện điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và sắp xếp lại cơ cấu công chức gồm: Phòng Kinh tế, Phòng Tổng hợp, Phòng Nội chính, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và Phòng Hành chính - Tổ chức (nội dung điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và sắp xếp, cơ cấu lại công chức cụ thể theo nội dung Đề án sắp xếp, tổ chức lại các phòng, ban, trung tâm thuộc và trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh).

Trung tâm Tin học - Công báo thực hiện sắp xếp số lượng cấp phó Trung tâm, các phòng chuyên môn theo quy định tại Điều 5, Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP (hoàn thành trong tháng 9/2021). Nhà khách Thanh Bình thực hiện tự chủ về tổ chức bộ máy theo quy định tại Điều 6, Điều 7 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP (Nhà khách xây dựng phương án tự chủ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện theo lộ trình).

Sau khi thực hiện tiếp nhận, điều chuyển chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức, cơ cấu tổ chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh gồm: 09 Phòng, ban, trung tâm chuyên môn, nghiệp vụ (Phòng Tổng hợp, Phòng Kinh tế, Phòng Nội chính, Phòng Khoa giáo - Văn xã, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Phòng Hành chính - Tổ chức, Phòng Quản trị - Tài vụ, Ban Tiếp công dân tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công) và 02 đơn vị sự nghiệp (Trung tâm Tin học - Công báo; Nhà khách Thanh Bình).

Số lượng cấp phó (không tính đơn vị sự nghiệp) là 09 người; trong đó, có 07 Phó Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng ban và 01 Phó Giám đốc Trung tâm.

Đề án quy định công chức thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ theo quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với các chức danh lãnh đạo trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm quyết định chuyển giao nhiệm vụ, hướng dẫn tiếp nhận và quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của các phòng, ban, trung tâm thuộc, trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh theo phân cấp quản lý; đảm bảo không chồng chéo, bỏ sót chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng UBND tỉnh; thực hiện bố trí công chức theo vị trí việc làm và bố trí cấp phó đúng số lượng, phù hợp từng phòng chuyên môn theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc xây dựng phương án sắp xếp số lượng cấp phó, phương án tự chủ bộ máy và tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật