|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 11/08/2014, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3386/UBND-VX về việc tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola trên địa bàn tỉnh.

Bộ Y tế kiểm tra tình hình chuẩn bị đối phó với dịch bệnh Ebola  tại Bệnh viện nhiệt đới TW.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng, các đơn vị, địa phương, hội đoàn thể trong tỉnh cung cấp thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh, cơ chế lây bệnh, mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng chống để người dân biết, bình tĩnh, chủ động phòng chống dịch. Chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bệnh xâm nhập qua cảng biển. Chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc thường xuyên tăng cường kiếm tra, giám  sát, kiểm soát chặt chẽ, phát hiện sớm, có phương án cách ly, thu dung và điều trị kịp thời các ca bệnh, bảo đảm không để lây lan dịch bệnh cho cán bộ y tế và cho cộng đồng, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong; đảm bảo dự trữ, cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao, phương tiện phòng hộ... để phòng chống dịch và điều trị cho bệnh nhân. Căn cứ chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, tổ chức triển khai ngay việc tập huấn về chuyên môn kỹ thuật để nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế; tổ chức tốt việc phân tuyến và thu dung điều trị, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong; kiên quyết không được để lây nhiễm dịch bệnh trong các cơ sở y tế và lan rộng dịch bệnh ra cộng đồng. Thường xuyên báo cáo kịp thời, đầy đủ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh (nếu có).

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định và Đài truyền thanh các địa phương: Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, cơ chế lây bệnh, mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng chống để người dân biết, bình tĩnh, chủ động phòng chống dịch.

Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Y tế cân đối, bố trí kinh phí đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ban, ngành, UBND các xã, phường, thị trấn và các đoàn thế thuộc địa bàn huy động lực lượng phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; cân đối, bố trí ngân sách địa phương và huy động các nguồn lực hợp pháp để phục vụ cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Đề nghị các hội, đoàn thể phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động hội, đoàn viên tích cực tuyên truyền đến cộng đồng về tình hình dịch bệnh, cơ chế lây bệnh, mức độ nguy hiểm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Đề nghị các cơ sở y tế Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phối hợp tốt với Sở Y tế Bình Định trong công tác giám sát, phát hiện, cách ly điều trị và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật