A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước cho thanh niên từ nay đến năm 2030

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các văn bản, Nghị quyết của Đảng; nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của thanh niên, góp phần xây dựng văn hóa pháp lý của thanh niên trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước cho thanh niên từ nay đến năm 2030.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương khi thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến cho thanh niên cần có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn; bám sát các mục tiêu tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), cung cấp thông tin về tư vấn, hỗ trợ pháp lý, tăng cường tiếp cận pháp luật và nâng cao kiến thức, kỹ năng PBGDPL cho thanh niên theo Quyết định số 667/QĐ-UBND ngày 03/3/2022 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch PBGDPL cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2022 - 2030; Hoạt động giáo dục pháp luật phải gắn với giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên. Đổi mới nội dung, đa dạng hình thức tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước cho thanh niên; có sự kết hợp, lồng ghép với việc triển khai các chương trình, đề án có liên quan đến công tác PBGDPL; đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí.

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch và báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch trên địa bàn tỉnh cho UBND tỉnh.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh theo trách nhiệm và phạm vi quản lý triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Kế hoạch và tình hình thực tế triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch tại địa phương./.


Tác giả: Xuân Hoa

Tin nổi bật Tin nổi bật