|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền vận động người dân ở các xã bãi ngang và xã đặc biệt khó khăn tham gia bảo hiểm y tế năm 2021

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tuyên truyền vận động người dân ở các xã bãi ngang và xã đặc biệt khó khăn tham gia bảo hiểm y tế năm 2021.

Ảnh minh họa

Để tăng cường thực hiện đảm bảo chỉ tiêu về tỷ lệ bao phủ BHYT được Thủ tướng Chính phủ, HĐND tỉnh giao thực hiện năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

1. Trước mắt, giao Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình. Khi có quy định mới của Trung ương về việc tham gia BHYT của các đối tượng nêu trên, các ngành, các địa phương kịp thời tổ chức triển khai thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân.

2. Về đề xuất sử dụng ngân sách địa phương đóng BHYT cho các đối tượng nêu trên: Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với BHXH tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh trên cơ sở đảm bảo các quy định hiện hành của Nhà nước.

3. Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tích cực phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về vai trò của BHYT và trách nhiệm tham gia BHYT của người dân.

4. BHXH tỉnh:

- Chủ trì, phối hợp với Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ Quyết định số 1167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của HĐND tỉnh, Quyết định của UBND tỉnh giao chỉ tiêu về tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh; định kỳ 06 tháng, cả năm, đánh giá tình hình thực hiện, tổng hợp báo cáo cho UBND tỉnh, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các cơ quan liên quan về tình hình tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với Sở, ban, ngành liên quan, các cơ quan thông tin đại chúng và chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến về chế độ, chính sách theo quy định của Luật BHYT và trách nhiệm tham gia BHYT đến các tầng lớp nhân dân.

5. UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH cùng cấp thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia BHYT. Xác định việc thực hiện thành công chỉ tiêu tham gia BHYT được tỉnh giao là nhiệm vụ chính trị hàng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật