A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh Bình Định tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 29-11, tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Quân khu 5; các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị nhận quân tại tỉnh. Đồng chí lê Hữu Lộc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm, toàn tỉnh đã tiến hành tổ chức giao quân làm 2 đợt, có 2.950 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu trên giao với chất lượng tuyển quân có một số mặt tốt hơn năm trước về văn hóa, sức khỏe, tuổi đời và tỷ lệ đảng viên, đoàn viên nhập ngũ cũng cao hơn. Lễ giao nhận quân đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương tiến hành nhanh, gọn, đảm bảo an toàn, tiết kiệm với khí thế sôi nổi và đã thực sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân trong năm 2013 sắp tới, tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã yêu cầu các cấp, các ngành trong tỉnh cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền các cấp, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng Luật nghĩa vụ quân sự; kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Hội đồng khám sức khỏe đủ, đúng thành phần. Đặc biệt, đi đôi với việc nâng cao chất lượng giao quân, các địa phương cần tập trung chỉ đạo tuyển ở tất cả các xã để đảm bảo tạo nguồn trong tuyển quân đạt 10%, trong đó phải đạt 1% đảng viên là thanh niên nhập ngũ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương thực hiện sơ tuyển, xét duyệt thật chặt chẽ theo các tiêu chuẩn quy định, gọi khám sức khỏe và phát lện gọi nhập ngũ với số lượng hợp lý, thực hiện phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Định đã khen thưởng cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển  chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012. 


Tin nổi bật Tin nổi bật