A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh đề nghị Trung ương hỗ trợ 121 tỉ đồng để nâng cấp hồ chứa nước

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất cho tỉnh được đầu tư nâng cấp 5 hồ chứa nước thuộc Chương trình bảo đảm an toàn hồ chứa nước với tổng kinh phí 121 tỉ đồng và hỗ trợ vốn để tỉnh có điều kiện thực hiện việc đầu tư sửa chữa, nâng cấp các công trình bảo đảm an toàn trong điều kiện biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 157 hồ chứa nước với tổng dung tích hơn 574 triệu mét khối. Trong đó có 110 hồ có dung tích chứa dưới 1 triệu mét khối; 40 hồ có dung tích chứa từ 1 triệu đến 5 triệu mét khối; 7 hồ có dung tích chứa lớn hơn 5 triệu mét khối. Thực hiện Chương trình bảo đảm an toàn hồ chứa nước, từ năm 2000 đến nay, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và của địa phương, tỉnh Bình Định đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp 19 hồ chứa nước, bảo đảm an toàn cho công trình, giảm nguy cơ ngập sâu do lụt vùng hạ du và bảo đảm cung cấp nước tưới ổn định cho 2.890 ha đất nông nghiệp. 

Tuy nhiên, tỉnh Bình Định là địa phương thường xuyên bị thiên tai, lũ lụt tàn phá nặng nề nên không thể đảm bảo cân đối đủ kinh phí cho việc đầu tư sửa chữa, bảo đảm an toàn các hồ chứa nước còn lại. Hiện trên địa bàn tỉnh còn 30 hồ chứa nước không đảm bảo an toàn, trong đó cấp bách có 14 hồ chứa nước cần đầu tư sửa chữa, nâng cấp để bảo đảm an toàn trong điều kiện biến đổi khí hậu và nước biển dâng.


Tin nổi bật Tin nổi bật