A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý các đối tượng gian lận trong thực hiện Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg

(binhdinh.gov.vn)- UBND tỉnh vừa có văn bản số 1887/UBND-TH về việc xử lý đối với hành vi gian lận trong việc thực hiện Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg về một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa.

Cụ thể, các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình khai thác, hoạt động dịch vụ khai thác trên các vùng biển xa (Hoàng Sa, Trường Sa, DK1) sẽ được Nhà nước hỗ trợ chi phí nhiên liệu đi, về của các tàu hoạt động trên các vùng biển xa; chi phí mua bảo hiểm thân tàu; bảo hiểm tai nạn cho thuyền viên; kinh phí mua máy thông tin liên lạc cho tàu. Ngư dân hoạt động khai thác trên các vùng biển xa không chỉ được hỗ trợ kinh phí để phát triển sản xuất mà còn được hỗ trợ khắc phục hậu quả đối với thuyền viên và tàu bị nước ngoài bắt giữ, tịch thu hoặc bị đâm hư hỏng, chìm mất tàu...

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, một số đối tượng đã gian lận trong việc làm hồ sơ hỗ trợ nhiên liệu theo Quyết đnh s 48/2010/QĐ-TTg Do đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra định kỳ và đột xuất việc niêm phong, kẹp chì máy thông tin liên lạc trên toàn bộ tàu cá của ngư dân thuộc diện được hỗ trợ; Đề xuất UBND tỉnh ban hành Quy định về vị trí, cách thức niêm phong kẹp chì máy thông tin liên lạc trên tàu cá ngư dân và báo cáo UBND tỉnh.

Chỉ đạo Tổ thẩm định liên ngành khi thẩm định hồ sơ xét hỗ trợ cho ngư dân phải kiểm tra tình trạng niêm phong kẹp chì máy thông tin liên lạc trên tàu cá, nếu còn nguyên vẹn mới xem xét thẩm định hồ sơ. Khi thẩm định hồ sơ xét hỗ trợ phải lấy căn cứ vị trí hoạt động tàu cá trên vùng biển xa qua máy thông tin liên lạc định vị vệ tinh trên tàu cá là chính, giấy xác nhận trên các đảo, nhà dàn DK để tham khảo.

Yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn, trạm biên phòng trên địa bàn tỉnh kiểm soát chặt chẽ việc ký xác nhận nhập bến và yêu cầu thuyền trưởng phải ký xác nhận khi xuất nhập bến.

Giao Công an tỉnh điều tra và xử lý những đối tượng khai man hồ sơ để được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước và các đối tượng nhận làm hồ sơ khống theo quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện ven biển và Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trong việc đấu tranh, ngăn ngừa các hành vi gian lận trên địa bàn quản lý./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật