A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 27/7, tại Văn phòng UBND tỉnh, đoàn công tác Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan, do ông Tanee Sangrat – Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh Việt Nam và Thái Lan là Đối tác chiến lược với trên 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đặc biệt, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Thái Lan và Thái Lan là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam. Trong thời gian đến, Việt Nam và Thái Lan có nhiều cơ hội để tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ tốt đẹp này.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định. Bình Định là tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam, là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của Tây Nguyên, Nam Lào, đông bắc Campuchia và Thái Lan. Với nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều bãi tắm đẹp, tỉnh đang chú trọng thu hút đầu tư, phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bên cạnh đó, Bình Định đang đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và đang có mặt trong nhóm những tỉnh, thành phố của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, từng bước vươn lên trở thành hạt nhân tăng trưởng, trung tâm đô thị - công nghiệp - dịch vụ của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung…

Trong thời gian qua, Bình Định đã trao đổi thông tin xúc tiến đầu tư với các địa phương Thái Lan, kêu gọi các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư tại tỉnh. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh, hiện chỉ có 06 dự án của doanh nghiệp Thái Lan, với tổng vốn đầu tư trên 55 triệu USD.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn trong thời gian tới Ngài Đại sứ quan tâm, hỗ trợ, làm cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Thái Lan đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực: du lịch, công nghiệp, nông nghiệp…; đồng hành cùng tỉnh trong quá trình triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Thái Lan.

Ngài Đại sứ Thái Lan Tanee Sangrat cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của tỉnh Bình Định dành cho đoàn công tác. Ngài Đại sứ cho biết ông đặc biệt ấn tượng với đất nước và con người tỉnh Bình Định và tin tưởng Bình Định sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới. Ngài Đại sứ ghi nhận những đề xuất của tỉnh; đồng thời, cam kết hỗ trợ Bình Định kêu gọi các nhà đầu tư Thái Lan đầu tư vào địa phương trong những lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bên phải) tặng quà lưu niệm đoàn công tác Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật