|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh dự Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Chiều 24/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định ở TP. Quy Nhơn, Tỉnh đoàn Bình Định đã tổ chức trong thể lễ mit-tinh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Đến dự Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tỉnh Bình Định, về phía trung ương Đoàn có đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Định có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và hơn 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Quang cảnh buổi Lễ

Tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Duy Trung đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang qua 90 năm hình thành và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, nhớ lời căn dặn của Bác Hồ với thanh niên “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Bình Định hôm nay đã tiếp bước cha anh, giữ vững tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngừng nỗ lực, rèn luyện, sáng tạo trên các lĩnh vực học tập, lao động, để lại dấu ấn tốt đẹp bằng những công trình, phần việc thanh niên mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, tạo sức lan toả mạnh mẽ, thu hút không chỉ thanh niên mà cả bà con nhân dân cùng tham gia. Mỗi năm đã có hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, mang lại giá trị kinh tế và tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Không chỉ xung kích, tình nguyện trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, tuổi trẻ trong tỉnh còn thể hiện sự sáng tạo, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Từ khu vực đô thị cho đến vùng cao, vùng sâu, vẫn luôn có những tấm gương tiêu biểu nỗ lực vượt khó đi lên. Được sự hỗ trợ của tổ chức Đoàn các cấp, thông qua các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, và vốn vay Ngân hàng chính sách, đến nay nhiều mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ đã cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần tích cực vào việc tham gia xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế trên toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết, cống hiến và thành tích xuất sắc mà các cấp bộ Đoàn, cũng như các cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu niên trong tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị tổ chức Đoàn các cấp và tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện; tổ chức nghiên cứu, học tập và quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 19 Đảng bộ tỉnh cho đoàn viên, thanh niên. Trên cơ sở đó, xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực, triển khai Nghị quyết Đại hội thông qua các phong trào của đoàn thanh niên. Các cấp bộ đoàn, hội, đội trong tỉnh phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ tỉnh nhà, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tạo ra các phong trào, các hoạt động mạnh mẽ, liên tục, cổ vũ, động viên, khuyến khích, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu niên tham gia học tập, lao động, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Bình Định đã tuyên dương 90 gương mặt trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; Tuyên dương 90 công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu; Vinh danh “Những người bạn của Đoàn” và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Bình Định giai đoạn 1930-2015”./.


Tin nổi bật Tin nổi bật