A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ða dạng giải pháp phát triển người tham gia BHXH tự nguyện

Tính đến cuối tháng 9.2023, số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện Phù Cát là 1.486 người, đạt 84% chỉ tiêu được giao, giảm 264 người so với cuối năm 2022. Số người còn phải vận động so với chỉ tiêu UBND huyện giao là 285 người.

Phó Giám đốc BHXH huyện Phù Cát Lê Thị Trưng cho biết, thời gian qua, BHXH huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan công tác BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó, nổi bật là Quyết định Giao chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện đến từng xã, thị trấn; thư kêu gọi nhân dân, người lao động tự do trên địa bàn huyện Phù Cát tham gia BHXH tự nguyện để góp phần thực hiện an sinh xã hội, giúp quê hương phát triển bền vững…

BHXH huyện Phù Cát phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. 

Ảnh: BHXH Phù Cát

BHXH huyện Phù Cát đã và đang tăng cường đẩy mạnh truyền thông về tính ưu việt của BHXH tự nguyện thông qua nhiều hình thức, lồng ghép nội dung BHXH tự nguyện với các buổi sinh hoạt tại thôn, xã, các hội, đoàn thể để nâng cao nhận thức của người lao động, qua đó phát triển số người tham gia. BHXH huyện phối hợp Trung tâm VH-TT&TT huyện, đài truyền thanh 18 xã, thị trấn thường xuyên phát sóng về chính sách BHXH tự nguyện; phối hợp với Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện huyện tổ chức nhiều hội nghị khách hàng tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; tổ chức tuyên truyền theo nhóm nhỏ tại các khu vực đông dân cư, các chợ…

Từ nay đến cuối năm 2023, BHXH huyện tiếp tục triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, phối hợp với Hội LHPN huyện, Hội Nông dân huyện tổ chức các hội nghị truyền thông cho hội viên để phát triển người tham gia; rà soát các trường hợp đã dừng đóng, phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu vận động người dân tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện.

“Chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp tổ chức Hội nghị khách hàng tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện tại các thôn, khu phố, nhà văn hóa các xã, thị trấn hoặc điểm Bưu điện văn hóa xã; vận động theo nhóm nhỏ tại các khu vực đông dân cư, chợ; cấp phát tờ rơi tuyên truyền, tư vấn người dân về chính sách BHXH tự nguyện; vận động người dân khi đến giao dịch với cơ quan BHXH huyện…”, bà Trưng chia sẻ.


Tác giả: AN PHƯƠNG
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật