A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử

Ngày 18.10, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Thông tư số 13/2023/TT-BNV ngày 31.8.2023 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) điện tử. Mục đích chính đặt ra là nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong chỉ đạo việc thu thập, xác định giá trị, quản lý, bảo quản an toàn, bảo mật và sử dụng có hiệu quả đối với hồ sơ TTHC điện tử theo quy định. Yêu cầu xác định cụ thể nội dung, tiến độ, thời gian hoàn thành và trách nhiệm chủ trì, trách nhiệm phối hợp đối với từng nhiệm cụ thể trong lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn và tổng hợp khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ, thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử đảm bảo hiệu quả, nghiêm túc theo quy định.

Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu: Ban hành văn bản hướng dẫn lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử; Hoàn chỉnh Hệ thống quản lý tài liệu lưu trữ điện tử tại Lưu trữ cơ quan; Hoàn chỉnh Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, đảm bảo định dạng hồ sơ TTHC điện tử theo quy định; Kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và Hệ thống quản lý tài liệu lưu trữ điện tử tại Lưu trữ cơ quan; Nộp lưu hồ sơ TTHC điện tử vào Lưu trữ cơ quan; Tổ chức sử dụng hồ sơ TTHC điện tử; Bảo đảm an toàn và bảo mật tài liệu lưu trữ; Tập huấn, hướng dẫn lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử.


Tác giả: MAI LÂM
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật