|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

'Đi du lịch' Bình Định, Huế, Nghệ An qua ảnh

Thông qua hàng trăm bức ảnh, du khách đã có dịp tìm hiểu về các giá trị văn hóa - lịch sử, danh lam thắng cảnh, thành tựu kinh tế xã hội, những hình ảnh du lịch đặc sắc của 3 tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An.

Bên dòng sông Hương thơ mộng, tại số 15 đường Lê Lợi (TP. Huế), Sở Du lịch Bình Định phối hợp Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế cùng các đơn vị liên quan tổ chức trưng bày ảnh du lịch của 3 tỉnh.

Tác phẩm Mùa hè sôi động trên bãi biển Quy Nhơn.

Ban tổ chức đã trưng bày, giới thiệu hình ảnh về các giá trị văn hóa - lịch sử, danh lam thắng cảnh, thành tựu kinh tế xã hội, những hình ảnh du lịch đặc sắc về Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An.

Tại triển lãm hấp dẫn này, du khách được chiêm ngưỡng hơn 300 bức ảnh về vùng đất và con người 3 tỉnh miền Trung này.

Cụ thể, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã trưng bày trên 200 bức ảnh với các chủ đề gồm giới thiệu các lễ hội, sự kiện quan trọng của tỉnh Bình Định năm 2024, tập trung giới thiệu giải thi đấu Teqball Quốc tế năm 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Tham quan triển lãm này, du khách còn biết thêm về các danh lam thắng cảnh; Di tích lịch sử, công trình kiến trúc văn hóa - tôn giáo tiêu biểu; các di sản văn hóa phi vật thể, lễ hội dân gian tiêu biểu; làng nghề truyền thống đặc trưng, ẩm thực, sản vật... của tỉnh Bình Định.
 

Tham quan triển lãm.

Không chỉ thế, du khách còn được thưởng lãm khoảng 100 bức ảnh về mảnh đất, con người tỉnh Nghệ An và Thừa Thiên Huế.

Trong ngày đầu diễn ra triển lãm, có đông đảo người dân, du khách tìm về bên bờ sông Hương để thưởng lãm hàng trăm bức tranh đặc sắc. Qua đó, hiểu hơn về những giá trị văn hóa, biết thêm về các danh lam thắng cảnh... của các địa phương.

Theo Ban tổ chức, triển lãm này được trưng bày trong thời gian một tuần lễ để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân, du khách thập phương.

Lưu lại những tấm ảnh đẹp.

Tham quan trưng bày ảnh 3 tỉnh miền Trung.

Hoạt động này diễn ra bên bờ sông Hương thơ mộng.

Được biết, hoạt động ý nghĩa này nhằm tăng cường việc quảng bá, giới thiệu các sự kiện, lễ hội Văn hoá Thể thao Du lịch diễn ra tại Bình Định trong dịp hè năm 2024 và đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định với Sở Du lịch các tỉnh, thành trong cụm thi đua ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch năm 2024.

Sự kiện trưng bày ảnh này cũng diễn ra cùng với khai màn hoạt động trưng bày và giới thiệu các loại diều Huế do Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức.


Nguồn:tcdulichtphcm.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật