|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tổ chức Hội thảo phổ biến chủ trương, chính sách về chăm sóc sức khỏe, y đức, y nghiệp

Sáng 20.3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức Hội thảo báo cáo các chủ trương, chính sách của Đảng về chăm sóc sức khỏe, vấn đề y đức và y nghiệp. Tham dự Hội thảo có Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Phạm Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng; đại diện Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo trung ương tại Đà Nẵng Phan Đức Bạch; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Giờ; các báo cáo viên cấp tỉnh cùng đại diện nhiều sở, ngành, đơn vị liên quan.

Quang cảnh Hội thảo.

Trước tình hình đó, Tổng hội Y học Việt Nam đã phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố tổ chức báo cáo các chủ trương, chính sách của Đảng về chăm sóc sức khỏe, vấn đề y đức và y nghiệp. Bình Định là địa phương thứ 25 diễn ra hoạt động này.Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng cho rằng, việc xây dựng và vận hành cơ chế của ngành Y tế đến nay vẫn còn lúng túng. Khi Y tế trở thành một ngành dịch vụ, một số vấn đề mới đã nảy sinh, nhất là về y đức. “Đồng tiền len lỏi giữa thầy thuốc và người dân, vi phạm y đức đã ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đối với ngành Y tế. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng có lúc làm cho người dân không hiểu đúng, hiểu đủ về ngành Y” - ông Hùng bày tỏ.

Hội thảo có 5 báo cáo: “Y đức - y nghiệp: sự cần thiết, nội dung và các thách thức” (GS.TS Phạm Thị Minh Đức), “Đưa y đức vào các văn bản pháp luật” (TS Trần Hữu Thăng), “Thực trạng tình trạng dinh dưỡng ở khu vực Nam miền Trung - tỉnh Bình Định và các giải pháp can thiệp” (TS Trương Hồng Sơn), “An toàn người bệnh, vấn đề toàn cầu - thực trạng và giải pháp” (GS.TS Trần Quỵ), “Nhận dạng những thách thức trong chăm sóc sức khỏe hiện nay để quán triệt các quan điểm của Đảng về chăm sóc sức khỏe” (GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng).

Theo Nguyễn Văn Trang (baobinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật