A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh: Áp dụng hiệu quả kỹ thuật ôxy cao áp điều trị và phục hồi chức năng vận động

Ngày 21.2 vừa qua, ông N.N.D. (53 tuổi) là bệnh nhân đầu tiên được Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh áp dụng kỹ thuật ôxy cao áp để điều trị và phục hồi chức năng sau khi trải qua cơn đột quỵ xuất huyết não. Sau 1 tiếng điều trị, sức khỏe của ông D. đã phục hồi khoảng 70 - 80%.

Điều trị phục hồi chức năng bằng ôxy cao áp cho bệnh nhân đột quỵ tại bệnh viện. Ảnh: BDO

Kỹ thuật ôxy cao áp cũng đã giúp bệnh nhân N.T.L. (47 tuổi) ở Quy Nhơn phục hồi chức năng sau khi gặp vấn đề với nhồi máu não.

Bác sĩ CKI Đặng Tấn Lai, Phụ trách khoa phục hồi chức năng của bệnh viện, cho biết: Kỹ thuật ôxy cao áp để điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân gặp các tình trạng như đột quỵ, ngộ độc khí carbon dioxide và giảm áp do lặn. Kỹ thuật này đưa ôxy vào mô não tổn thương một cách hiệu quả, giúp hồi phục sức khỏe và chức năng vận động cho bệnh nhân.

Bác sĩ Võ Ngọc Phải - Phó Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh rằng điều trị ôxy cao áp là phương pháp có nhiều ưu điểm và đã được triển khai rộng rãi ở nhiều quốc gia. Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh là bệnh viện đầu tiên ở Bình Định triển khai phương pháp này.

Để triển khai, bệnh viện đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực và trang thiết bị. Đồng thời, bệnh viện đã đào tạo ê kíp điều trị và trang bị thiết bị y tế hiện đại từ ngân sách tỉnh.


Tác giả: Khánh Linh
Nguồn:skhcn.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật