|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định hưởng ứng chương trình “Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 25/10, tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ (thành phố Quy Nhơn), Báo Nhi đồng phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định đã tổ chức hoạt động hưởng ứng chương trình “Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Học sinh các trường tiểu học đồng diễn Flashmob .

Nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về việc bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động sáng tạo văn học – nghệ thuật và các hoạt động thực tế, ngoại khóa trong nhà trường, Báo Nhi Đồng và Công ty Cổ phần sữa quốc tế (IDP) đã tổ chức chương trình “Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường”.

Ban tổ chức sẽ triển khai hoạt động hưởng ứng tại 15 tỉnh, thành phố đại diện cho 3 miền Bắc – Trung – Nam bao gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai và An Giang. Tại Bình Định, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ là địa điểm được lựa chọn để tổ chức hoạt động hưởng ứng trong toàn tỉnh. Chương trình được tổ chức nhằm bồi dưỡng kiến thức, xây dựng kỹ năng cho các em thiếu nhi, góp phần bảo vệ và cải tạo môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm tại gia đình và trường học; đồng thời bồi dưỡng, phát triển năng lực sáng tạo trong thiếu nhi, giúp các em nâng cao kỹ năng vận dụng kiến thức, năng khiếu sáng tạo, từ đó xây dựng và phát triển các dự án nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường “Bây giờ hoặc không bao giờ, hãy cùng nhau hành động!”

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã ký cam kết cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị  ký cam kết cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Trong khuôn khổ chương trình, các học sinh đến từ 3 trường tiểu học: Nguyễn Văn Cừ, Quang Trung, Ngô Mây đã mang tới những tiết mục đồng diễn Flashmob Chiến binh xanh và những tiểu phẩm vừa ý nghĩa vừa hài hước mang thông điệp bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, các bạn học sinh còn được giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa, nghe nhà thơ trao đổi, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng để góp phần vào việc ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật