|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI, giai đoạn (2014-2019)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay 26/9, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI, giai đoạn (2014-2019). Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Trung ương hội CCB Việt Nam cùng các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và Hội CCB các tỉnh bạn.

Quang cảnh đại hội

Trong những năm qua, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” do Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động được các cấp Hội CCB và đông đảo cán bộ, hội viên trong tỉnh hưởng ứng tham gia. Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào hoạt động của Hội; đoàn kết, vận động CCB phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và khối đoàn kết toàn dân; động viên hội viên CCB nêu cao ý chí tự lực tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương; phối hợp tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; cổ vũ, động viên thanh niên vươn lên lập thân lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua phong trào thi đua này đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân CCB điển hình tiên tiến, có uy tín trong xã hội, làm nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã chúc mừng và biểu dương những thành tích trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của các cấp Hội CCB trong tỉnh thời gian qua; đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội và mỗi cán bộ, hội viên cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc quan điểm của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, phát triển phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trở thành phong trào thi đua rộng khắp, là động lực để mỗi cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua trước hết cần hướng vào xây dựng Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực sự là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương; đồng thời, phong trào thi đua phải hướng vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hội là tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý Hội cần tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội CCB tỉnh, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 4 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật