|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: Nhiều việc làm ý nghĩa trong Tháng Nhân đạo

Với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2024 diễn ra từ ngày 1 - 31/5 được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Định triển khai với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, ý nghĩa. Từ đó, tạo sức lan tỏa, tăng cường hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Theo kế hoạch, các nội dung hoạt động trong Tháng Nhân đạo cùng hướng đến mục tiêu tuyên truyền, lan tỏa giá trị nhân ái đến đông đảo người dân, tiếp tục tạo đà đưa phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” phát triển. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được tổ chức rộng khắp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và của các cấp Hội Chữ thập đỏ.  Bên cạnh đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn tổ chức tuyên truyền sâu rộng các giá trị nhân đạo, mục đích, ý nghĩa của Tháng Nhân đạo, hoạt động của Hội trên các phương tiện thông tin đại chúng…nhằm lan tỏa phong trào nhân đạo từ thiện trong các tầng lớp Nhân dân, hướng về những người yếu thế, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để chia sẻ, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trước mắt vươn lên ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hà Văn Cát trao tặng 2 ngôi nhà tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo 2024 ở huyện Phù Mỹ

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động trong Tháng Nhân đạo năm 2024 là tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sinh kế cho người nghèo; hỗ trợ về dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật; vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô tạng nhân đạo; tri ân, gặp mặt các nhà tài trợ và các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện viên CTĐ có nhiều đóng góp cho phong trào CTĐ.  Ngay từ những ngày đầu tháng 5, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, nhằm lan tỏa sự sẻ chia, giúp đỡ của các tầng lớp Nhân dân trong hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần vào công tác giảm nghèo tại địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tham gia "đi chợ" cùng với người dân huyện Phù Mỹ trong Tháng Nhân đạo 2024

 Ông Hà Văn Cát – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Tháng Nhân đạo năm 2024 diễn ra từ ngày 1-31/5, trong đó có 2 tuần cao điểm, từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi Liềm đỏ Quốc tế) đến ngày 19/5 (ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội). Tháng Nhân đạo là tháng cao điểm gắn kết cộng đồng, toàn dân làm nhân đạo, đặc biệt là các cấp hội làm tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của hội chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo xã hội. Ngay từ những ngày đầu tháng 5, nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực đã được các cấp Hội “khởi động” như: chăm sóc sức khỏe nhân dân, trao tặng quà cho người dân khó khăn; bệnh nhân nghèo; trao quà, học bổng cho học sinh vượt khó; tổ chức các mô hình thiện nguyện, hiến máu tình nguyện… diễn ra tại các địa phương trong tỉnh”.

Trao hỗ trợ cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn 

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, Tháng Nhân đạo 2024, Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở đã vận động trợ giúp cho 37.077 lượt người có hoàn cảnh khó khăn đạt gần 9 tỷ đồng. Vận động xây dựng mới 7 ngôi nhà, trị giá 410 triệu đồng và sữa chữa 5 ngôi nhà, trị giá 90 triệu đồng;  hỗ trợ địa chỉ nhân đạo số tiền trên 400  triệu đồng.  Hỗ trợ sinh kế cho 26 hộ ở các địa phương số tiền gần 90 triệu đồng.

Có thể nói, Tháng nhân đạo năm 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã lan tỏa tới các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo từ thiện, tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp Nhân dân, đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, từ đó góp phần tạo được ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.
Trong thời gian tới, Hội chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện một cách thiết thực, hiệu quả, theo hướng công khai, minh bạch và đúng đối tượng, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp Nhân dân về công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.


Tác giả: Ngân Quỳnh
Nguồn:ctd.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật