|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh giám sát chế độ chính sách bảo vệ quyền lợi công nhân lao động

Ngày 11/6/2024, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định phối hợp cùng các cơ quan liên quan (Sở Lao động-TB và XH, Bảo hiểm xã hội tỉnh) tiến hành giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho công nhân lao động tại Công ty TNHH Hoàng Hưng và Công ty CP Kỹ nghệ Gỗ Tiến Đạt tại Khu Công nghiệp Phú Tài, Quy Nhơn, Bình Định.
Làm việc tại các doanh nghiệp, Đoàn đã nghe báo cáo từ phía doanh nghiệp về những nét chính trong hoạt động của đơn vị và thực hiện các chế độ chính sách cho công nhân lao động. Đồng thời, tiến hành giám sát qua hồ sơ, sổ sách lưu trữ, cơ sở sản xuất, trang thiết bị và qua trao đổi trực tiếp với công nhân lao động.

Đ/c Hà Duy Trung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (người đứng bên phải) phát biểu kết luận hoạt động giám sát  
 

Đoàn giám sát đánh giá cao việc doanh nghiệp tuân thủ quy định của pháp luật trong thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Cụ thể như tiền lương, thưởng, thu nhập ngoài lương và chi trả các chế độ chính sách khác; việc thực hiện chế độ về thời gian làm việc, nghỉ ngơi đối với công nhân lao động; việc thực hiện các chế độ về bảo hiểm cho người lao động; khám sức khỏe định kỳ; công tác An toàn vệ sinh lao động... Qua đó, tạo sự gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp. Đồng thời Đoàn giám sát lắng nghe, tiếp thu các ý kiến kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp để chuyển đến các ngành các cấp xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, như: về những khó khăn trong việc tìm kiếm đơn hàng bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động, về chế độ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, về thủ tục kê khai tăng mới BHXH cho người lao động mới tham gia  lần đầu của doanh nghiệp khi đăng ký tăng mới,…
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Duy Trung, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, nhận xét bên cạnh những kết quả tích cực về thực hiện chế độ chính sách cho người lao động tại doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện tổ chức Hội nghị NLĐ, mức hỗ trợ bữa ăn ca, chế độ làm thêm giờ,…đoàn giám sát lưu ý, phía doanh nghiệp đã tiếp thu và hứa sẽ thực hiện khắc phục trong thời gian tới như thực hiện thi nâng ngạch lương cho NLĐ, xem xét tăng mức ăn ca cho công nhân trong năm 2024 (mức ăn hiện nay có doanh nghiệp đang thực hiện 15.000 đồng/người/bữa), chấp hành việc trích nộp đóng kinh phí công đoàn và đoàn phí công đoàn đúng quy định.
Công ty TNHH Hoàng Hưng và Công ty CP Kỹ nghệ Gỗ Tiến Đạt tại Khu Công nghiệp Phú Tài, hoạt động chuyên về sản xuất bàn, ghế, tủ, gường gỗ. Hiện có tổng cộng 910 công nhân, lao động, trong đó có 571 lao động nữ. Qua thời gian hoạt động, doanh nghiệp được đánh giá là đơn vị chấp hành tốt các quy định, chính sách pháp luật dành cho người lao động.


Tác giả: Phạm Văn Hùng
Nguồn:congdoanbinhdinh.org.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật